ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เตรียมร่างกายพร้อม ทุกอย่างพร้อม ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นลุย!!
23 มิ.ย. 2565

งานเริ่มพรุ่งนี้ ททท.กาญจนบุรี ขอเชิญนักท่องเที่ยว เชิญเที่ยวงานผลไม้ เลือกซื้อเงาะ ทุเรียน และผลไม้สด ของดีทองผาภูมิ จากเกษตรกรเจ้าของสวนโดยตรง ในงาน "เทศกาลผลไม้ สดจากสวน" ระหว่างวันที่ 24 - 26 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ณ บริเวณลานหน้าวัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

วันี้ 23 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท.กาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมงานเทศกาลผลไม้ ภายในงานมีการจำหน่ายผลไม้เลื่องชื่อ ทั้งเงาะ และทุเรียนทองผาภูมิ ที่รสชาติอร่อยไม่แพ้ที่ใด โดยเฉพาะ ทุเรียนทองผาภูมิ ทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่ปลูกบนพื้นที่ภูเขา มีลักษณะเนื้อหนา เปลือกบาง เมล็ดลีบ กลิ่นไม่แรง รสชาติหวานมัน และเนื้อเนียนละเอียด จนเป็นหนึ่งสินค้าที่ทางจังหวัดกาญจนบุรีกำลังผลักดันขอขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) อยู่ในขณะนี้

รวมถึง เงาะทองผาภูมิ เงาะพันธุ์โรงเรียนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ใครได้ลองชิมต่างก็ติดใจ ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้วเรียบร้อย จากความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากพื้นที่อื่น ด้วยลักษณะผลกลมเล็ก ขนสั้นมีสีเขียวตองอ่อน เปลือกบางมีสีเหลืองปนแดง เมล็ดเล็ก เนื้อหนา หวาน ล่อน กรอบ และไม่ฉ่ำน้ำ

นอกจากนี้ ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ยังมีผลไม้อื่น ๆ อย่างมังคุด ลองกอง ส้มโอ มะละกอ โกโก้ สะตอ ที่ปลูกได้ผลดี และมีรสชาติอร่อยไม่แพ้กัน ภายในงานยังมีการจำหน่ายอาหาร และผลิตภัณฑ์สินค้าของดี อ.ทองผาภูมิ อื่น ๆ อีก

ททท.กาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมงาน ซึ่งในช่วงนี้ธรรมชาติของอำเภอทองผาภูมิกำลังงดงามเต็มที่ ทั้งป่า เขา ลำธาร น้ำตก แล้วยังได้มีโอกาสเลือกซื้อหาผลไม้อร่อยสดๆ กลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

บอกเลยว่างานนี้ทุกท่านจะได้ทานผลไม้อร่อย ๆ อย่างแน่นอน เพราะเป็นผลไม้ที่เกษตรกร กลุ่มไม้ผลทองผาภูมิ ซึ่งเป็นชาวสวนในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ เค้ารวมตัวกันนำผลผลิตจากสวนมาจำหน่ายเองในงาน รับประกันว่าได้ของแท้ ไม่จกตาแน่นอน

สำหรับท่านที่ไม่อยากเดินทางไกล ในตัวเมืองที่ตลาดอุดมสุข ภายในวัดเขาน้อย ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ทางเทศบาลปากแพรก ร่วมกับทาง ททท.กาญจนบุรี จัดคาราวานผลไม้ สดจากไร่ในอำเภอทองผาภูมิ โดยทางเจ้าของสวนยกมา เงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง ลำใย มาวางจำหน่ายในราคา..คนกันเอง นอกจากนี้ยังจัดให้มีอาหารพื้นถิ่น ของกินพื้นบ้าน ขนมหวานไทยๆ ผักสดจากไร่ปลอดสาร รับประกันจากตลาดเกษตร อาหารเหลา ร้านหรู มารวมกันอยู่ที่นี่ กว่า 60 ร้าน งานจะเริ่มตั่งแต่ 10 โมงเช้า  ถึง  ห้าโมงเย็น เริ่มในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 24-26 มิ.ย.65 นี้ โดยเฉพาะคอทุเรียนห้ามพลาดสุดฟิน...บุฟเฟ่ต์ทุเรียน  อิ่มจุกๆ อิ่มไม่อั้น  เพียงอิ่มละ 555 จองผ่านแอพฯ เหลือ 499 นักท่องเที่ยว โชว์บัตรประชาชน คนต่างจังหวัด รับสายคล้องแมสสุดหรู จาก ททท.มูลค่า 250 บาท อีก 1 เส้น  ด่วน...มีจำนวนจำกัด ยัง..ยังไม่พอ ทุเรียนแกะเนื้อ ขีดละ 49 เท่านั้น  ถูกกว่านี้..ไม่มีอีกแล้ว เตรียมร่างกาย ท้องให้พร้อมเจอกันตามนัด ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์  24 – 26 นี้



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...