ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช. ขอ ปชช. ภาคตะวันออกและภาคใต้ระวังฝนตกหนัก
24 มิ.ย. 2565

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ขอให้ประชาชนภาคตะวันออกและภาคใต้ระวังฝนตกหนัก ขณะที่กรมชลประทานเร่งกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลองส่งน้ำ เพื่อรองรับฝนตก

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (24 มิ.ย.65) ว่า ภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักบริเวณ จ.อุตรดิตถ์ 151 มิลลิเมตร , เลย 118 มิลลิเมตร และสตูล 108 มิลลิเมตร พร้อมเฝ้าระวังน้ำหลาก – ดินถล่ม บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แพร่ เลย พังงา และนราธิวาส ขณะที่ภาพรวมปริมาณน้ำแหล่งน้ำทุกขนาด 44,551 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 54 โดย กอนช.ยังคงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้ามาตรการรับมือฤดูฝนปีนี้ต่อเนื่อง อย่างกรมชลประทานเร่งเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ด้วยการกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลองส่งน้ำ บริเวณพื้นที่ ต.วังเล็ก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พร้อมขุดลอกตะกอนดินทราย บริเวณปากคลองเชิงแส ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา เพื่อรองรับปริมาณฝนที่ตกลงมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...