ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ฮือฮา!พบสีนสันสวยงาม หลากสี ในชั้นหิน อ่าวท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ คาดเกิดจากการสร้างสรรค์ทางธรรมชาติ
24 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 เฟซบุุ๊ค นิวัฒน์ วัฒนยมนาพร ลงข้อความพร้อมภาพถ่ายว่า แหลมจมูกควาย เพิงผาหิน ลายสวย มีหลายคนที่พลาดแวะจุดนี้ เพราะรีบไปถ่ายพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมจมูกควาย พอจะกลับมา แสงลับขอบฟ้าไปแล้ว จึงต้องเผื่อเวลาให้กับจุดนี้ไว้สักหน่อย สำหรับผู้ที่ชอบเก็บภาพความทรงจำดีๆ เตรียมชุดสวยๆ สดใส หลายๆชุดมาเปลี่ยน รับรอง ไม่ผิดหวัง นะจะบอกให้ พร้อมติดแแฮตแท็กซ์ มากระบี่ไม่มีเบื่อ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง อ.นิวัฒน์ วัฒนยมนาพร กรรมการที่ปรึกษาหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น จ.กระบี่ เจ้าของเฟสบุ๊ค ให้รายละเอียดว่า ผาหินลายสี ที่นำมาโพสต์ลงบนเฟสบุ๊ค อยู่บริเวณเดียวกับแหลมจมูกควาย บ้านท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นเส้นทางเดียวกับที่เดินไปแหลมจมูกควาย บ้านท่าเลน ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เข้าทางแยกขวามือ ตรงข้ามสนามกีฬาหมู่บ้าน ก่อนถึงท่าเรือเก่า ขับตรงไปจนสุดทาง จอดรถไว้ แล้วลงเดินไปทางเส้นทางเดินในสวนยางพารา ประมาณ 100เมตร มีทางลงเนินไปสู่ชายหาด เดินลงไปตามขั้นบันไดของรากต้นยาง ถึงหาดเดินไปทางขวามือ ผ่านโขดหิน ลานหิน ราว 1กิโลเมตรเศษ ก็จะถึงแหลมจมูกควาย ระหว่างเส้นทาง คือจุดที่สร้างจินตนาการจากลายหิน บนเพิงผา บนลานหิน หรือตามหลืบช่องของโขดหิน ดูใกล้ๆ จะเห็นเป็นสีสันแปลกตา ทอดยาวไปตลอดเส้นทาง 

อ.นิวัฒน์ ให้ข้อมูลว่า สำหรับบริเวณที่พบลายสีในหิน หลากสีสันสวยงาม เป็นหินประเภทหินทราย เกิดจากขบวนการทางธรรมชาติ อย่างใดอย่างหนึ่ง มีหลายจุด บางแห่งหน้าผาพังทะลายลงมากองอยู่บนพื้นทราย ซึ่งตนไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเกิดสีของชั้นหิน แต่เห็นแล้วแปลกตามากสวยงามมาก และที่บริเวณนี้ตนก็เคยมาหลายครั้งแล้ว แต่สีสันของหินไม่สวยงามเหมือนวันนี้ อาจจะเป็นเพราะฝนตกบ่อยจึงทำให้สีสันที่อยู่ในหินชัดเจนขึ้นก็เป็นไปได้ และเชื่อว่าต่อไปสถานที่แห่งนี้ จะเป็นจุดเชคอิน ที่เที่ยวแห่งใหม่ของ อ่าวท่าเลน และ จ.กระบี่ แน่นอน

สำหรับจุดที่พบชั้นหินสี ห่างออกไปประมาณ 250 เมตร ก็จะเป็นแหลมจมูก เกิดจากก้อนหินที่ยืนออกไปในทะเล เกิดเป็นรูขนาดใหญ่ตรงกลาง  ชาวบ้านจึงเรียกว่าแหลมจมูกควาย ปัจจุบันเป็นจุดเชคอินถ่ายภาพที่ขึ้นชื่อของนักถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกด้วย

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...