ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดประชุม เพื่อลดการสูญเสียจากปัญหาช้างป่าบุกรุกที่ดินทำกินและทำร้ายประชาชน
24 มิ.ย. 2565

วันนี้ 23 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเอนกประสงค์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม เพื่อลดการสูญเสียจากปัญหาช้างป่าบุกรุกที่ดินทำกินและทำร้ายประชาชน ครั้งที่ 1/2565 พร้อมด้วย สำนักนายกรัฐมนตรี กรมปศุสัตว์ กรมป่าไม้ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมการปกครอง 

โดยมี นายดิเรก จอมทอง ประธานเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากภัยช้างป่าภาคประชาชน นายสุวิชาญ สุวรรณาคะ เลขานุการเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากภัยช้างป่า ภาคประชาชน นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ตัวแทนเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากภัยช้างป่า ภาคประชาชน) พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่ายที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า 9 จังหวัดได้แก่ กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระยอง จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ปราจีนบุรี เพชรบุรี สระแก้ว

เพื่อนำปัญหาที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากช้างป่าบุกรุกที่ดินทำกิน ทรัพย์สินและทำร้ายประชาชนเสียชีวิต พร้อมหาแนวทางแก้ไขและการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า บุกรุกในพื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่ทำการเกษตรและผลผลิตพืชสวน พืชไร่ ทรัพย์สินทางราชการ เกิดการสูญเสียชีวิตทั้งคนและช้าง ตามรายละเอียดดังนี้
1.การเยียวยากรณีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากภัยข้างป่า จากกองทุนเงินช่วยเหลือ
ผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี
2.การเยียวยาพืชผลทางการเกษตร ที่ได้รับผลกระทบจากภัยช้างป่า
3.การเยียวยากรณีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากภัยช้างป่า
เรื่องเพื่อพิจารณา
4.มาตรการและแนวทางเพื่อลดการสูญเสียจากปัญหาช้างป่าบุกรุกที่ทำกิน และ
การเยียวยาประชาชนที่ถูกข้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต หรือบาดเจ็บ



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...