ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อนุทิน ขอบคุณ WHO ชื่นชมระบบหลักประกันสุขภาพไทย
25 มิ.ย. 2565

นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ณ สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO)  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เข้าร่วมประชุมเรื่องการพัฒนาระบบสาธารณสุขนานาชาติ นายอนุทิน กล่าวในที่ประชุมว่า  ประเทศไทย ได้พัฒนาระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐาน มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อมั่นเสมอว่า สุขภาพที่ดี คือพื้นฐาน สำคัญในการพัฒนาประเทศ เราจึงส่งเสริมระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน ชุมชน และประชาชน 
ต้องขอบคุณ เลขาธิการ สปสช. นายแพทย์จเด็จ ธรรมธัชอารี ที่มุ่งมันรักษาระบบที่ยอดเยี่ยมนี้ไว้ เรื่องงบประมาณ เราได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐ สวัสดิการของไทยครอบคลุมบริการที่หลากหลายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือประชาชน เราไม่ต้องการเห็นคนไทย ต้องล้มละลาย เพราะค่าใช้จ่ายเรื่องสุขภาพ เราขับเคลื่อนโดยมีปัจจัยการพัฒนา 3 ประการ
ประการแรก สำรวจความต้องการด้านการรักษาพยายาลระดับครัวเรือน ดูแลโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ ประการที่สอง ปรับปรุงระบบข้อมูล โดยกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อพัฒนางานบริการ และประการที่สาม การมุ่งหาจุดบกพร่อง เพื่อแก้ไข ปรับปรุง ระบบดูแลสุขภาพ ที่สุดแล้ว ต้องขอบคุณ WHO ที่ให้ความสำคัญ กับระบบสุขภาพ และทางประเทศไทย พร้อมให้ความร่วมมือในการถ่ายทอดข้อมูล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ต่อทุกประเทศทั่วโลก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมายังสมาพันธรัฐสวิสในครั้งนี้ นายอนุทินและคณะ มีเป้าหมาย เพื่อเข้าร่วมประชุม คณะกรรมการบริหารโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS Programme Coordinating Board: PCB) ปี 2565 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...