ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผอ.โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมายจัดกิจกรรมวันสุนทรถู่และวันภาษาไทยแห่งชาติ
25 มิ.ย. 2565

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 มิ.ย.65 นายกรช โพธิสม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นประธาน จัดกิจกรรมวันสุนทรถู่และวันภาษาไทยแห่งชาติ ต้านภัยยาเสพติด จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและวางพวงมาลาดอกไม้ เพื่อสักการะและระลึกถึงคุณความดีของท่านสุนทรภู่ณ บริเวณโดมโรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย โดยมี นางสาวเพ็ญพรรณ นามชัยสงค์ รอง ผอ.โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย ข้าราชการครูและบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม

     นางสาวจุฑามาศ ทองศรี หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย เปิดสอนตั้งแต่อนุบาลปีที่ 2 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 1,259 คน ข้าราชการครูและบุคลากร 62 คน การจัดกิจกรรมวันสุนทรภู่และวันภาษาไทยแห่งชาติ ต้านภัยยาเสพติด เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ตระหนักในคุณค่าและเห็นความสำคัญของการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง โดยการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถในการใช้ภาษา และในวันที่ 26 มิ.ย.65 ซึ่งเป็นวันสุนทรภู่ครูกวีไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็นกวีเอกของโลกกลุ่มสาระภาษาไทย จึงได้จัดงานวันสุนทรภู่บูรณาการร่วมกับวันภาษาไทยแห่งชาติขึ้น โดยมีกิจกรรมดังนี้ มีการแสดงละครเรื่อง พระอภัยมณี เป็นวรรณคดีชิ้นเยี่ยมเรื่องหนึ่งของไทย เพื่อให้นักเรียนได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินและได้ความรูเกี่ยวกับภาษาและวรรณคดีไทย ประกวดคัดลายมือ ป.1-6 การประกวดการแต่งกายตัวละครในวรรณคดีไทย ป.1-3(ระดับชั้น ป.4-6 การประกวดระบายสีภาพวาด อ.2 ป.3 นางสาวจุฑามาศ กล่าว

ทีมข่าวนครราชสีมา

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...