ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ฯ ชวนคนช้อปสินค้าเกษตรปลอดภัย
26 มิ.ย. 2565

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สนองนโยบายภาครัฐ จัดกิจกรรมชวนคนไทยร่วมช้อปสินค้าจากเกษตรกร ในงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด ตั้งเป้ากระตุ้นการบริโภค ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ขยายช่องทางการค้า สร้างมูลค่าเชื่อมโยงเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ระดมสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือมาจัดจำหน่ายคับคั่งตลอดระยะเวลาการจัดงาน 5 วัน
นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยถึงที่มาของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด เป็นกลุ่มที่ให้ความสําคัญกับด้านการเกษตร มีการกําหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาผลผลิตและสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานรองรับความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสินค้ากลุ่มเกษตรอินทรีย์นั้น แม้จะมีการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ แต่ก็ยังไม่แพร่หลาย สํานักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์จึงได้มีการดําเนินโครงการพัฒนาเศรษฐกิจ สร้างมูลค่าเชื่อมโยงการค้าอนุภูมิภาค ภาคเหนือ ผ่านกิจกรรมการจัดงานแสดงและจําหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องขึ้น เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายและขยายช่องทางการค้าของ ภาคเหนือ โดยมีเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ “พัฒนาเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง เชื่อมโยงเศรษฐกิจกับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง” เพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตประชาชนภาคเหนือ
การจัดงาน มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเจ เจ มอลล์ จตุจักร กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ จึงเป็นการส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะมีส่วนช่วยทำให้เกษตรกรรายย่อยมีโอกาสจำหน่ายสินค้าและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผู้บริโภคเองก็ยังได้บริโภคอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 
“งานนี้นับเป็นมหกรรมสินค้าที่ระดมสุดยอดสินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรแปรรูปเกรดพรีเมียมจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ มารวมไว้ให้ผู้บริโภคได้เลือกช้อปอย่างจุใจ เอาใจทั้งสายกินและสายสุขภาพ ถือเป็นการรวมของดี ของอร่อย ผลิตภัณฑ์เด่นระดับจังหวัดมาให้ช้อปกันอย่างหลากหลาย เช่น แมคคาดิเมีย อะโวกาโด มะขามหวาน กาแฟ พืชผักอินทรีย์ ผลไม้เมืองหนาว สมุนไพร และยังมีผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ของ 17 จังหวัดภาคเหนือ เช่น ผ้าทอ งานเซรามิก ผ้าฝ้าย เป็นต้น”
นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 5 วัน ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ ช้อปรับโชค โดยทุกยอดซื้อ 500 บาท จะได้รับคูปองลุ้นโชคฟรีทุกวัน เวลา 19.00 น. และยังมีช่วงสินค้านาทีทอง ซื้อ 1 แถม 1 และสินค้าลดกระหน่ำ 30 - 80% ให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกช้อปสินค้าราคาพิเศษกันทุกวันด้วย
การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากผู้บริโภคจะได้มีโอกาสสนับสนุนสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องจากเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ที่มีคุณภาพได้โดยตรงแล้ว ในด้านผู้ผลิตสินค้ายังมีโอกาสได้เพิ่มช่องทางการตลาด และขีดความสามารถในการแข่งขันภายใต้ระบบการค้าเสรีอีกด้วย 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...