ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด ขวัญใจชาวบ้าน ร้านป้าแจง
29 มิ.ย. 2565

( 28 มิ.ย. 65 )  ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด ขวัญใจชาวบ้านใน ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด คงหนีไม่พ้นร้านของคุณจรรยา ตระนาวศรี หรือ ที่รู้จักกัน ป้าแจง กว่า 20 ปี แล้วที่ป้าแจงเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ มีทั้งน้ำใส น้ำตก เนื้อสด เนื้อเปื่อย ใส่เครื่องกันแบบจุกๆ จนกลายเป็นร้านขวัญใจของชาวบ้านมายาวนานต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน รสชาติก๋วยเตี๋ยวของป้าแจงก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเลย ราคาชามละ 40-50 บาท

คุณจรรยา หรือ ป้าแจง บอกว่า ลูกค้าที่แวะมาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ส่วนใหญ่ ก็จะสั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก ซึ่งสูตรน้ำซุปเข้มข้น หอมอร่อย เป็นสูตรรุ่นสู่รุ่น ขายกันมาต่อเนื่อง ส่วนเส้นและวัสถุดิบไม่ต้องพูดถึง ใส่กันแบบจุกๆ เพื่อให้ลูกค้าที่มาทานได้ทานให้อิ่ม ตนเองก็ดีใจ นอกจากก๋วยเตี๋ยวเนื้อแล้ว ก็ยังมีก๋วยเตี๋ยวหมู อาหารตามสั่งหลากหลาย ที่ลูกค้าต้องการ ป้าแจงยังบอกอีกว่า ถึงแม้ข้าวของจะแพงขึ้นมากกว่าเดิมเท่าตัว แต่ร้านของตนก็ยังคงในราคาเดิม ยังไม่ขึ้นราคา ซึ่งเข้าใจลูกค้า ส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ อาจจะได้กำไรน้อยลง แต่ขอให้ลูกค้าเหมือนเดิมก็ดีใจแล้ว ใครสายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แวะมาชิมกันได้ที่ร้านป้าแจง ตั้งอยู่ริมทางถนนสายตราด-คลองใหญ่ เยื้อกับอนามัยบ้านท่าเส้น ต.แหลมกลัด หรือ โทร.มาสอบถามได้ที่เบอร์ 094-1316138

 

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...