ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ควักเงินส่วนตัว 50,000 บาทมอบทุนประเดิม “คิกออฟ” นำร่องสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส
02 ก.ค. 2565

ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ควักเงินส่วนตัว 50,000 บาทมอบทุนประเดิม “คิกออฟ” นำร่องสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรงให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมี อบต.และภาคเอกชนร่วมบริจาคด้วย

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 30 มิ.ย. 65 นายสุรสิทธิ์ อินทกรอุดม ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายศิริมงคลรัตน์ วงศ์วรรณา ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ นายสุวัฒน์ ด้วงฉีด นายอำเภอยางชุมน้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอยางชุมน้อย อส. อปพร. และนายสมโรจ นามวงษ์ นายก อบต.ยางชุมใหญ่ เจ้าหน้าที่ อบต.ยางชุมใหญ่ ร่วมกันลงแรงสร้างบ้านให้นายวีระศักดิ์ นามวงษ์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ 8 ต.ยางชุมใหญ่ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งป่วยด้วยโรคพากินสัน อาศัยอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัว ฐานะยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรงมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 50,000 บาทเป็นทุนประเดิมที่จะใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้ มีเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือจาก อบต.ยางชุมใหญ่ และบริษัท ห้างร้าน ภาคเอกชนได้ร่วมกันบริจาคมาอีกรวมแล้วกว่า 1 แสนบาท

     นายสุรสิทธิ์ อินทกรอุดม ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย กำหนดแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ในระดับพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกเรื่องที่ประชาชนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยมอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอเป็นแม่ทัพแก้ไขทุกปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้เกิดผลเป็นรูปธรรม 

     “ดังนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ จึงสั่งการให้นายอำเภอยางชุมน้อย ร่วมกับ อบต.ยางชุมใหญ่ ร่วมกับ ห้างร้านภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันบริจาคเงินวัสดุก่อสร้าง ยอดรวมกว่าแสนบาท โดยได้รับการสนับสนุนแรงงานในการก่อสร้าง จาก สมาชิก อส. อ.ยางชุมน้อย นายช่าง อบต.ยางชุมใหญ่ ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่โดยไม่ได้เสียเงินค่าแรงในการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางเดือนก.ค. 2565 จากนั้นจะได้ เรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษมาเป็นประธานในพิธีมอบบ้านหลังดังกล่าวต่อไป” นายสุรสิทธิ์ กล่าว.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...