ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ครูอีสาน/เหนือศึกษาดูงานภาคตะวันออก
02 ก.ค. 2565

คณะกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา 4 (หนองแหนโพนงาม) และบุคลากรทางการศึกษาภาคอีสานและภาคเหนือเดินทางไปศึกษาดูงานด้านการเรียนการสอนภาคตะวันออกที่ ร.ร.วัดตะปอนน้อย อ.ขลุง จ.จันทบุรี

      กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา หนองแหนโพนงาม โดยมีคณะผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาจากจังหวัดยโสธร 12 โรงเรียน จำนวน 150 คน เดินทางไปดูงานด้านการบริหารการศึกษาและระบบการเรียนการสอน ที่โรงเรียนวัดตัปอนน้อยอ.ขลุง จันทบุรี โดยการนำของ ว่าที่ร้อยตรีเฉลิมพล ลุนายุตร ประธานเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา 4 (หนองแหนโพนงาม)ได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนวัดตะปอนน้อย (ประมวลวิทยาคาร) อ.ขลุง จ.จันทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2  เป็นโรงเรียนขยายโอกาส โดยมี นางบัวเครือ ออมชมภู ผู้อำนวยการและ นายไกรสร ตุริยะกุล สมาชิกสภาจังหวัดจันทบุรี เขต อ.ขลุง ในฐานประธานคณะกรรมการการศึกษร ร.ร.วัดตะปอนน้อย และคณะครูให้การต้อนรับ

        โรงเรียนวัดตะวันน้อย (ประมวลวิทยาคาร) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 เป็นโรงเรียนขนาดกลาง เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชนจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ด้านศิลปวัฒนธรรม คุณธรรม จริยธรรม มีทักษะการหาความรู้รักษาสิ่งแวดล้อม ก้าวทันเทคโนโรยพร้อมสร้างสรรค์งานจากภูมิปัญญาท้องถิ่น มีความเป็นไทยรักประชาธิปไตยและ3 สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์  โรงเรียนวัดตัปอนน้อย ได้รับตราพระราชทานบ้านวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย  ได้รับรางวัลเหรียญเงินระดับภูมิภาค หนึ่งโรงเรียนหนึ่งวัตกรรม ได้รับรางวัล เหรียญทองระดับภาคดลางภาคตะวันออก OBEC AwARDS ครั้งที่ 10 และรางวัลอื่นๆอีกจำนวนมาก  รางวัลผู้อำนวยการสถานศึกษา ได้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนปี 2562 เข้ารับพระราชทานโล่ห์เกียรติคุณและเกียรติจากผู้แทนพระองค์ รางวัลข้าราชการดีเด่นประจำปี 2563 และรางวัลอีกจำนวนมากในระบบดูแลช่วยเหลือเด็กและเยาวชน โรงเรียนวัดตะปอนน้อยเป็นโรงเรียนที่รับเด็กจากเกาะแกร่งทางทะเลเพื่อเข้ามาเรียน ผู้ปกครองส่วนมากค่อนข้างยากจน อาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นโรงเรียนเก็บตกเด็กนักเรียนที่ไม่มีที่เรียน โดยมีที่พักอาศัยให้เสร็จตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ ในโครงการลูกทะเลรักเรียน เพื่อให้เด็กรักเรียนได้เรียนจบการศึกษาภาคบังคับ ซึ่งการไปศึกษาดูงานเพื่อนำไปแนวทางในด้านการเรียนการสอนต่อไป 

          และในโอกาสเดียวกันคณะผู้บริหารการศึกษาและคณะครูจากโรงเรียนบ้านเพิ่ม จ.เลย และเครือข่ายการศึกษา ได้เดินทางไปดูงานอีกคณะหนึ่งเพื่อนำแนวทางการบริหารการศึกษาไปพัฒนาต่อยอดต่อไป.

ทีมข่าวจันทบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...