ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เครื่องบินทหารเมียนมา บินล้ำน่านฟ้าไทยที่บ้านวาเลย์ โจมตีทหารกะเหรี่ยง สะเก็ดระเบิดทำรถคนไทยพังเสียหาย
02 ก.ค. 2565

เมื่อวันนี้ที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 11.50 น.ได้มีเครื่องบินรบ มิก-29 ของกองทัพอากาศทหารเมียนมา ได้บินผ่านหมู่บ้านวาเล่ย์เหนือ หมู่ 3 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก และได้ทำการยิงอาวุธปืนกลอากาศทำให้กระสุนตกบริเวณในไร่ปาล์มของนางจุฑามาศ แก้วพวง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193 หมู่ 3 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก และมีสะเก็ดระเบิดถูกรถยนต์กะบะ ของนายสายัณห์ วงศ์ใจ บ้านเลขที่ 346 หมู่ 9 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งจอดอยู่ในสวนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทางด้านแถบข้างขวาของตัวรถ ด้านคนขับและไดมีเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ผู้นำหมู่บ้าน ได้เข้ามาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ สำหรับความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้ รถที่ถูกสะเก็ดระเบิด เป็นรถยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม หมายทะเบียน กจ 3190 ตาก

นายสายัณห์ วงศ์ใจ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าว ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ ตนมาทำไร่ทำสวนในบ้านวาเล่ย์ โดยนำรถยนต์กะบะมาจอดอยู่ในสวนถูกสังเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทางด้านแถบข้างขวาคนขับ รถยนต์กระบะของตนเองถูกยิงสาดเข้ามาเลยเป็นลักษณะถูกสะเก็ดระเบิดจากเครื่องบินที่บินยังโจมตี โดยจุดที่รถยนต์ของตนเองจอดนั้นห่างจากชายแดนไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเครื่องบินเมียนมานั้น ยังบินผ่านเข้าไปยะงตัวอาคารของสำนักงาน อบต.วาเล่ย์อีกด้วย  ซึ่งห่างจมกชายแดนไปเกือบ 2 กม.ระหว่างที่เครื่องบินโจมตีนั้นตนเองอยู่ในสวนปาล์มได้ยินเสียงดังสนั่นชัดเจนมาก

ทางด้าน นางอมรรัตน์ พรหมขัติแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวาเล่ย์ กล่าวว่า โรงเรียนได้สร้างหลุมหลบภัยอย่างแน่นหนาไว้ภายในบริเวณโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนและชาวบ้านในหมู่บ้านมาหลบภัยหากเกิดสถานการณ์การสู้รบในฝั่งเมียนมาซึ่งหลายครั้งที่เกิดเหตุการณ์ก็จะมีชาวบ้านและนักเรียนมาอาศัยหลบภัยอยู่ด้วย

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...