ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
โฆษกศาลเตือนมิจฉาชีพปลอมหมายศาลให้โอนเงิน
02 ก.ค. 2565

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ปัจจุบันได้รับเรื่องร้องเรียนเป็นจำนวนมากว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพได้ทำการปลอมแปลงหมายศาล รวมทั้งแอบอ้างชื่อผู้พิพากษาและเจ้าหน้าที่ศาล ส่งไปยังประชาชนในลักษณะบังคับให้ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล เพื่อหลอกให้ประชาชนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร นอกจากนี้ ยังมีลักษณะพฤติกรรมหลอกให้ประชาชนร่วมลงทุน อ้างว่าโอนเงินผิดต้องโอนเงินคืน หากไม่ดำเนินการจะถูกหมายศาล เป็นต้น ทำให้ผู้ที่หลงเชื่อต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก

ศาลยุติธรรมขอแจ้งเตือนให้ทราบว่าศาลยุติธรรมไม่มีนโยบายส่งหมายศาลทางแอพพลิเคชั่น Line ขอข้อมูลส่วนบุคคลหรือแจ้งหมายผ่านทางโทรศัพท์ รวมทั้งการให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพเป็นอันขาด

ทั้งนี้ หากท่านได้รับหมายศาลและมีข้อสงสัยว่ามีคดีในศาลนั้นตามที่แอบอ้างจริงหรือไม่ สามารถโทรศัพท์สอบถามไปยังส่วนบริการประชาชนและประชาสัมพันธ์ของศาลที่ระบุในหมายศาลดังกล่าว โดยสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของศาลได้ที่หน้าเว็บไซต์ของศาลยุติธรรม www.coj.go.th ซึ่งจะมีลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ถูกต้องของหน่วยงานภายในศาลยุติธรรมทั่วประเทศ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...