ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สุดเฟี้ยว เที่ยวงานผลไม้ กาญจนบุรี!! ททท.จัดกิจกรรมงานผลไม้ สุขให้สุด
02 ก.ค. 2565

สุดเฟี้ยว เที่ยวงานผลไม้  กาญจนบุรี!! ททท.จัดกิจกรรมงานผลไม้ สุขให้สุด  สุขให้ล้นพู ชาวสวนขอขยายเวลาแห่งความอร่อยเพิ่มอีก 3 วัน งานเทศกาลผลไม้ "สดจากสวน" ที่ อ.ทองผาภูมิ

วันนี้ 02 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท.กาญจนบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวทองผาภูมิ - สังขละบุรี ช่วงสุดสัปดาห์นี้ แวะไปชม ชิม ชอป ผลไม้สดๆ ของดีทองผาภูมิ เทศกาลผลไม้สดจากสวน ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค.2565 จัดโดยกลุ่มผู้ปลูกไม้ผลทองผาภูมิ ร่วมกับวัดท่าขนุน อปท.จัดขึ้นเพื่อจำหน่ายผลไม้  ส่งตรงจากสวนถึงผู้บริโภคโดยตรง ทั้ง เงาะ ทุเรียน มังคุด ส้มโอ และผลไม้อื่นๆ ในพื้นที่ ใครที่พลาดจากงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่บริเวณลานด้านหน้าวัดท่าขนุน

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอำเภอทองผาภูมิ  ซึ่งในช่วงฤดูฝนนี้ ธรรมชาติกำลังงดงามเต็มที่ ทั้งป่าเขา ลำธาร น้ำตก และเลือกซื้อหาผลไม้อร่อยสด ๆ จากชาวสวนกลับไปเป็นของฝาก

ในงาน สุดเฟี้ยว เที่ยวงานผลไม้  กาญจนบุรี ผลไม้สดๆ จากสวนทองผาภูมิ เจ้าของสวนนำมาขายเอง งานนี้ยกมาถึง 14 สวน ลองลิ้มชิมรส ทุเรียนสวนลุงเบิ้ม สวนที่ได้รางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติ สายพันธุ์พวงมณี ทุเรียนอินทรีย์ จากสวนwine rabbit  ท่านจะได้สัมผัสกับ เนื้อทุเรียนหมอนทอง ที่ปลูกอินทรีย์แท้ๆ  ดูแลดียิ่งกว่าลูก อีกนะจ๊ะ สวนพอใจ ทูเรียนหลินทองผาภูมิ  ที่เดียว ที่ปลูกทุเรียนสายพันธุ์หลินมากที่สุดในทองผาภูมิ และยังมีสวนอีกมากมาย บรรยายไม่หมดจริงๆ ต้องมาสัมผัสเอง เต็มอิ่มกับเนื้อทุเรียน ที่คุณเลือกได้ จะสายกรอบนอกนุ่มใน  สายนุ่มละมุน รึสายไหน มีให้เลือกตามใจ กับเนื้อทุเรียนชั่งขีด ขีดละ 49 บาท จะซื้อยกลูก ก็มีมาให้เลือกถึง 12 สวน ที่ได้รับการการันตีคุณภาพ ที่สำคัญ ชาวสวนมาขายเองให้ถึงถิ่นเลย มีความเนียน นุ่ม ฟูเบา หอมทุเรียนเน้นๆ ชิฟฟ่อนทุเรียน ที่ใช้ทุเรียนแท้ๆ เต็ม 10 ไม่มีหัก ไอศกรีมทุเรียน ที่ให้สัมผัสเนื้อทุเรียนเต็มๆ ราดด้วยท๊อปปิ้งทุเรียน ทอดราคาก็แสนจะน่ารัก ถ้วยละ 30 บาท ข้าวเหนียวทุเรียน 3 สี เนื้อทุเรียนเน้นๆ ยัดไส้ข้าวเหนียวมูน หวานมัน เม็ดเรียงสวย แต่นุ่มละมุนลิ้น ราดด้วยน้ำกะทิหอมมันตัดเค็มนิดๆ โรยด้วยถั่วทอดเม็ดๆ กรุบกรอบ ข้าวเหนียวทุเรียนโบราณ แม่กะทิหอมหวานมัน กับเนื้อทุเรียนเน้นๆ ชุดละ 50 บาท ยังๆ ยังไม่พอ ยังมีผลไม้นานาชนิด มาบริหารให้ ทุกท่านด้วย  อาทิ เงาะ มังคุด กะท้อน สะตอ ลำไย อินทผลัม มากมาย ที่ขนมาเติมความสุขให้ทุกท่าน 

และยังมีอาหารนานาๆชนิด ก็มีมาให้บริการ เช่นผัดไทยขวัญจิราผัดไทยสูตรสงครามโลกครั้งที่ 2 กุ๊ยช่ายแป้งบาง ไส้แน่น แถมมีให้เลือกถึง 9 ไส้ ทองม้วน สด ทองม้วนกรอบ ตามด้วยกาแฟน้ำตาลโตนด ขนมตาลนึ่งสด น้ำพริกนาๆ ชนิด  เดินจนเมื่อก็มีจุดแวะให้บริการนวดแผนโบราณ เพื่อคลายเส้นกันภายในงาน และอีกมากมาย บรรยายไม่หมด ต้องมาดูเอง จนบรรดาเจ้าของสวนติดใจขอขยายงานต่อออกไปอีก โควิด ไปฤดูผลไม้ก็เริ่มออกสู่ตลาดพอดี งานนี้เจ้าของสวนใบหน้าใสไปตามๆ กัน



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...