ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก๋วยเตี๋ยวเสียวหลัง กินไปลุ้นไป
04 ก.ค. 2565

     ใครที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยว อยากให้ไปลองทานที่ร้านนี้ เพราะว่ากันว่ากินไปเสียวหลังไป ไม่ใช่ว่าจะมีใครมาลอบทำร้าย หรือแทงข้างหลัง แต่แม่ค้าเค้าบอกนั่งกินไปต้องระวังรถแหกโค้งมากินด้วย

     ช่วงโค้งริมถนนสายแยกปากท้อง - ทุ่งแฝก ใกล้กับ สำนักเกษตรอำเภอกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่นี่เค้ามีร้านก๋วยเตี๋ยว หลากหลายเมนูโดยเฉพาะเมนู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ว่ากันว่าเป๋นสูตรเด็ดของร้าน ลูกค้าส่วนใหญ่จะต้องสั่งมารับประทาน เครื่องเยอะ ทั้งหมู ทั้งกุ้ง ทั้งลูกชิ้น ที่เด็ดในทุกๆชามจะมีปลาหมึกสดใหม่ตัวใหญ่ๆบั้งเป็นข้อๆวางมาให้ทุกชาม ดูน่าลิ้มลอง ผสมปรุงรสด้วยน้ำต้มยำถั่วคั่วใหม่ทุกวันกับนมสด พริกขี้หนูสวนคัดพิเศษมาทำพริกเผา แค่จารนัยก็ทำน้ำลายไหล จึงไม่แปลกที่ว่าทำไมถึงมีลูกค้ามาทานที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเสียวหลังจนเต็มร้าน

     คุณ ชรันพร  สุวรรณปลั่ง เจ้าของร้าน บอกว่า ชื่อนี้ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ มีที่ที่มาที่ไป จากเดิมที่เริ่มเปิดเร้านเมื่อสามปี ร้านจะอยู่ใกล้ถนนที่เป็นช่วงทางโค้ง มีวางโต๊ะเด้าอี้ไว้บริการลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการมานั่งทานกันหน้าร้าน เพราะว่าลมเย็นสบายไม่ร้อน แต่นั่งขณะนั่งทานไปก็มีรถวิ่งผ่านไปผ่านมาเพราะเป็นถนนรองจากถนนหลัก พี่ๆที่นั่งทานก็บอกว่ากินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้นอกจากอร่อยแล้วยังได้ลุ้นได้เสียวว่ารถจะแหกโค้งวิ่งเจ้ามากินด้วยหรือไม่ เลยเป็นที่มาของชื่อร้าน ลูกค้าจะรู้กันว่า ถ้าบอกว่าไปกินก๋วยเตี๋ยวเสียวหลัง ก็เป็นที่รู้กันคือร้านเรา ก็เลยใช้ชื่อนี้มาตลอด แต่ก็ยังไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างว่าให้ได้เสียว ไม่เคยมีรถแหกโค้งหรือหลุดโค้งแม้แต่ครั้งเดียว  แต่เพื่อความสบายใจแลปลอดภัยของลูกค้าก็เลยยกเลิกที่นั่งหน้าร้านให้เข้ามานั่งในร้านแทน  ลูกค้าท่านใดอยากมาลองชิมเมนูเด็ดของร้าน ก๋วยเตี๋ยวเสียวหลัง มีโอกาสก็แวะไปได้ หรือจะโทรสอบถามที่เบอร์ 065 – 1408245  เมนูสตาร์ตที่ 35 บาท ไปลองชิม ไปลองเสียวหลังกันว่าจะได้อรรถรสแค่ไหน

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...