ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช. ขอให้ ปชช. ระวังฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ทั่วไทย
04 ก.ค. 2565

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ขอให้ประชาชนระวังฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขณะที่กรมชลประทานเร่งขุดลอกคูคลองและกำจัดผักตบชวาบริเวณคลองบางสะพานในอำเภอบางสะพาน เพื่อรองรับน้ำหลาก

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (4 ก.ค.65) ว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกสูงสุดบริเวณ จ.ตราด 83 มิลลิเมตร , บึงกาฬ 66 มิลลิเมตร และเชียงราย 53 มิลลิเมตร โดยเฝ้าระวังน้ำหลาก - ดินถล่ม บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน และพะเยา ขณะที่ภาพรวมปริมาณน้ำแหล่งน้ำทุกขนาด 43,915 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 54 พร้อมเฝ้าระวังน้ำสูงกว่าเกณฑ์บริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำ 3 แห่ง คือ กิ่วคอหมา กิ่วลม และน้ำพุง ทั้งนี้ กอนช.ยังคงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้ามาตรการรับมือฤดูฝนปีนี้ต่อเนื่อง อย่างกรมชลประทานเร่งขุดลอกคูคลองและกำจัดผักตบชวาบริเวณคลองบางสะพานและคูคลองในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำเตรียมพร้อมรองรับหน้าน้ำหลากและตรวจสภาพพื้นที่ในการพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาการกัดเซาะตลิ่ง และการตื้นเขินของแม่น้ำลำคลองที่มีสิ่งกีดขวางทางน้ำ พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการกัดเซาะตลิ่งพังทลายบริเวณพื้นที่คลองกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน ภาพรวมได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่อยู่ริมคลองฯให้ข้อมูลและข้อเสนอแนะต่างๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขุดลอกขยายคลองบางสะพานระยะสุดท้าย โดยได้รับความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่อยู่ริมคลองอย่างดี ทำให้การทำงานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายเพิ่มประสิทธิภาพการพร้อมรับมือช่วงหน้าน้ำหลาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...