ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กลุ่มจิตอาสาเมตตาธรรมสร้างบ้านมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ยากไร้
04 ก.ค. 2565

กลุ่มจิตอาสาเมตตาธรรมสร้างบ้านมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ยากไร้ ให้มีที่อยู่อาศัยมั่นคงแข็งแรง มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30น. วันที่ 4 ก.ค. 65 ที่บ้านเลขที่ 9 บ้านดงบัง หมู่ 7 ต.จาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้นางวร สมสนิท อายุ 87 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ฐานะยากจน ซึ่งกลุ่มจิตอาสาเมตตาธรรมนำโดยอาจารย์อุทัย ผาแก้ว หมอธรรมอีสาน พร้อมด้วย ด.ต.จักรเพชร โสนาง ในนามศิษยานุศิษย์ของปู่ถวิล เขมโก  วัดมงคลพยุห์รัตนาราม อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มผู้ประกอบการบริษัท ห้างร้าน ร้านค้าต่างๆ ในตัวเมืองศรีสะเกษ และคณะเครือข่ายสายบุญจากประเทศจีน ฮ่องกง มาเก๊า ร่วมกันบริจาคทรัพย์สร้างบ้านหลังนี้ เป็นการร่วมกันทำบุญบริจาคสิ่งของให้ผู้ยากไร้ครั้งที่ 18 โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. ส.อบต. อสม.ร่วมในการมอบบ้านครั้งนี้

     สืบเนื่องจาก เมื่อครั้งที่กลุ่มจิตอาสาเมตตาธรรมได้จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพครั้งที่ 17 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 นั้น นางวร สมสนิท ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมีชื่อได้รับสิ่งของถุงยังชีพด้วย กลุ่มจิตอาสาจึงได้เดินทางมาเยี่ยมนางวรถึงบ้าน จึงได้มาเห็นบ้านหลังเดิมของนางวรเป็นบ้านสองชั้นใต้ถุนโล่ง เก่าผุพัง หลังคารั่วไม่สามารถกันฝนได้ หลานสาวของนางวรได้ปรารภว่าอยากได้สังกะสีเปลี่ยนหลังคา แต่อาจารย์อุทัยเห็นว่าบ้านหลังเดิมสร้างมานานปลวกขึ้นจนบ้านผุหมดแล้ว จึงคิดทำบ้านปูนชั้นเดียวร่วมกันบริจาคเงิน โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.ร่วมกันลงแรงสร้างบ้านให้โดยไม่เสียค่าแรงงาน ใช้เวลาในการสร้างบ้าน 15 วันก็เสร็จเรียบร้อย จึงได้ทำพิธีมอบให้นางวรได้อยู่อาศัย เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นต่อไป.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...