ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ราชภัฎอุบลฯเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนแข่ง23กีฬา
06 ก.ค. 2565

รองศาสตราจารย์ธรรมรักษ์  ละอองนวล  รักษาราชการแทนอธิการบดี  มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี แถลงความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ในระหว่างวันที่  26 กรกฎาคม – 6 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 23 ชนิดกีฬา อย่างเช่น ฟุตบอล , แบดมินตัน, ปีนผา, กรีฑา, ว่ายนํ้า, ฟันดาบ และเทนนิส ที่สนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี รวมถึงในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและศรีสะเกษ

โดย รองศาสตราจารย์ธรรมรักษ์  ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดี  มหาวิทยาลัย ราชภัฏอุบลราชธานี ยังได้กล่าวว่า สนามจัดแข่งขันทั้ง 23 ชนิดกีฬา มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้พร้อมที่จะต้อนรับแฟนกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะมาเชียร์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดมากกว่า 10 ล้านบาท

ส่วน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สาธิต ประจัญบาน  เลขานุการคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ เปิดเผยว่า ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาครบถ้วนแล้ว โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักกีฬาทีมชาติไทยที่เพิ่งผ่านศึกซีเกมส์ 2021 มาแข่งขันหลายรายอย่างเช่น “เงือกเจน” เจนจิรา ศรีสะอาด นักกีฬาว่ายน้ำและ 3 นักกีฬาวิ่งอย่าง อรอุมา เชษฐา , รวมโชค เสมาทอง และ สรอรรถ ดาบบัง โดยประเทศไทยมีเป้าหมายคือหวังเป็นเจ้าเหรียญทอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...