ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
PEA และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม
07 ก.ค. 2565
วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 นายเกรียงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง) ณ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ชั้น 23 อาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
สืบเนื่องจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม ได้จัดทำโครงการระบบวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ระยะ 2 และโครงการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์จากข้อมูลและระบบวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ของกองบังคับการปราบปราม ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดทำระบบเชื่อมโยงข้อมูลจากหน่วยงานของรัฐที่เป็นประโยชน์ต่อการวิเคราะห์ข้อมูลอาชญากรรม อันจะนำมาซึ่งประสิทธิภาพในการสืบสวนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน นำมาซึ่งความมั่นคงและความปลอดภัยสาธารณะ และเห็นว่าระบบข้อมูลของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นประโยชน์ มีประสิทธิภาพ ช่วยส่งเสริมการวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงการสืบสวนสอบสวน ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมได้เป็นอย่างดี จึงขอเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบฐานข้อมูลของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประกอบไปด้วย
(1) ข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าและค่าไฟฟ้าย้อนหลัง 6 เดือน
(2) ข้อมูลผู้ขอใช้ไฟฟ้า (ขอมิเตอร์)
(3) ข้อมูลแผนที่บ้าน (GIS)
(1) ข้อมูลที่อยู่การจัดส่งใบเสร็จ
(5) ข้อมูลช่องทางการชำระเงิน (ทุกช่องทาง)
(6) ข้อมูลผู้ใช้แอปพลิเคชัน PEA Smart Plus
(7) ข้อมูลของผู้ชำระเงินค่าไฟฟ้าผ่านทุกช่องทาง
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...