ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ถนนร้อยล้านทำแล้วทิ้ง ชาวบ้านถามหาคนรับผิดชอบ
09 ก.ค. 2565

     ชาวปราจีนบุรี ข้องใจถามหาเจ้าของโครงการหรือคนรับผิดชอบ ถนน ในโครงการจัดรูปที่ดิน เพื่อพัฒนาพื้นที่ จังหวัดปราจีนบุรี ของกรมโยธาธิการและผังเมือง โดย สำนักงาน โยธิการและผังเมืองจังหวัดปราจีนบุรี ที่จ่ายค่าก่อสร้างไป 80 กล่าล้านบาท ผ่านมาสามปีชาวบ้านบอกไฟไม่เคยเปิด แถมถนนถูกทิ้งไม่ดูแลรักษาปล่อยวัชพืชขึ้นเต็มสองข้างจนมองไม่เห็นทางเท้า

     ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ถนนตัดผ่านด้านข้าง สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ไปเชื่อมต่อกับซอยอุดมศุภ เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ใช้ถนนสายดังกล่าวสัญจร รวมทั้งใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายทั้งช่วงเช้าและเย็น ว่า ถนนสายดังกล่าวที่จัดสร้างด้วยเงินงบประมาณที่มาจากภาษีของประชน จำนวน 89.680.000 บาท ( แปดสิบเก่าล้านหกแสนแปดหมื่นบาท )  แต่กลับถูกปล่อยทิ้งขาดการดูแลรักษาและปรับปรุง พบว่า สองข้างทางมีวัชพืชขึ้นปรกคลุมทางเท้าจนมองไม่เห็นตลอดทั้งสาย บางช่วงยังมีต้นกล้วย มะละกอขึ้นมองดูไม่ต่างจากสวนครัวทั้งที่อยู่บนถนนในโครงการที่มีมูลค่าร่วมร้อยล้านบาท สามปีหลังแล้วเสร็จเมื่อ ปี 2563 เหมือนไม่เคยมีการบูรณะ ที่แย่กว่านั้น เสาไฟที่ติดตั้งไว้จำนวนมาก ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ทำถนนเส้นนี้เสร็จไม่เคยเปิดใช้แม้แต่ครั้งเดียวไม่รู้เป็นเพราะอะไร เหมือนตั้งโชว์ หรือ แค่ประดับถนนให้ดูดีเท่านั้นแต่ใช้การไม่ได้

     ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะสอบถามผู้ใช้ถนนแต่ไม่กล้าให้คำตอบเพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบ แม้แต่บางรายที่เป็นอดีตปลัดอำเภอก็ขอไม่เปิดเผยหน้าและเสียง เพียงแต่ขอบคุณที่ผู้สื่อข่าวลงมาดูได้เห็นกับตาว่า งบประมาณร่วมร้อยล้านกับผลงานที่ทำคุ้มหรือไม่ และขอให้เป็นสื่อกลางเพื่อให้ผู้ที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการแก้ไขปรับปรุง ถึงแม้ว่าจะมีรถใช้น้อยแต่ประชาชนยังสามารถใช้เป็นที่ออกกำลังกายได้

ทีมข่าวปราจีนบุรี

                                                                         081 - 2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...