ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ประธานกกต. ยืนยันความพร้อมเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ลำปาง เขต 4
09 ก.ค. 2565

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เดินทางไปสังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่ศาลาประชาคมอำเภอเกาะคา พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ว่าขณะนี้มีการเตรียมการเรียบร้อย พร้อมให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากการพบกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ก็พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เคยทำหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมาแล้วจากการเลือกตั้งเมื่อเดือนมิ.ย.2563 และการเลือกตั้งท้องถิ่น

นายอิทธิพร ยังกล่าวว่าสำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง ขณะนี้ยังไม่มีคำร้องเรื่องการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง มีเพียงการให้ข่าวและเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ตรวจการเลือกตั้งและชุดเคลื่อนที่เร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรวบรวมข้อมูล ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่แล้วมีเรื่องร้องเรียน 12 คำร้อง

ประธาน กกต. ยังเผยว่าการเลือกตั้งเขต 4 ลำปาง เมื่อครั้งมีนาคม 2562 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 77 การเลือกตั้งซ่อมเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 67 และในการเลือกตั้งซ่อมวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) กกต.คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 จึงขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 4 ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง เพื่อง่ายต่อการไปใช้สิทธิ์และประหยัดเวลา โดยสามารถตรวจสอบได้จากจดหมายแจ้งชาวบ้านและแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะที่หน่วยเลือกตั้ง ยังคงยึดตาม มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นประธาน กกต.และคณะ ได้ไปสังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างที่ว่าการอำเภอสบปราบ และสังเกตการณ์จัดหน่วยเลือกตั้ง ณ วัดหลวงสบปราบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...