ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
อิทธิพรชวนปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมลำปาง
10 ก.ค. 2565

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะ พร้อมด้วยนายนายจําลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลําปาง นายวิศิษฏ์ ภู่สุวรรณ นายอำเภอสบปราบ นายพิทักษ์ คำอุ่น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ นางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจหน่วยและสังเกตการณ์การจัดหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยคณะได้ลงพื้นที่อำเภอเกาะคา จุดแรกที่หน่วยเลือกตั้งที่8 โรงเรียนอนุบาลเกาะคา (น้ำตาลอนุเคราะห์) ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ก่อนจะเดินทางไปยังพื้นที่อำเภอสบปราบ อำเภอเถินและอำเภอแม่พริก และ ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง ณ ที่ว่าการอำเภอเถิน

นายอิทธิพร เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ลงพื้นที่สังเกตการณ์การจัดหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ในพื้นที่อำเภอเกาะคา การจัดเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้จาก การลงพื้นที่ก่อนหน้านี้ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วยจำนวน 368 หน่วย ซึ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่เคยปฏิบัติหน้าที่มาแล้วก็จะมีความเข้าใจในการทำงานจัดสถานที่ เพื่อเป็นไปตามแผนผัง และป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งกกต. ได้รับความร่วมมือจากนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ช่วยสนับสนุนบุคลากรที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการเตือนประชาชนเรื่องโควิด-19 รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้

สำหรับคำถามที่ทุกคนให้ความสนใจคืนหมาหอน เป็นช่วงเวลาที่ทางกกต.เฝ้าระวังเป็นพิเศษนอกจากกลไกของกกต. ซึ่งประกอบด้วยผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ลงพื้นที่ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ และชุดเคลื่อนที่เร็วอีก 3 ชุด ร่วมปฏิบัติการที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพื่อตรวจสอบว่ามีการทุจริตหรือไม่ 

นอกจากนี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปางจัดชุดร่วมปฏิบัติการ เพื่อป้องกันป้องปรามการทุจริตขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนคำร้องอย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะไม่มี เพราะว่าการยื่นคำร้องสามารถกระทำได้จนกระทั่ง30วันหลังจากประกาศผล แต่ตอนนี้ยังไม่มี คราวที่แล้วมีเรื่องร้องเรียน 6เรื่อง เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง และใช้ตำแหน่งหน้าที่สนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง 5เรื่อง อีก 1 เรื่องการซื้อเสียง จึงอยากเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขต4 ในครั้งนี้เป็นโอกาสของท่านอีกครั้งที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิโดยตระหนักและเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด ซึ่งการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี2562 ที่ผ่านมาชาวลำปางออกมาใช้สิทธิ 77% การเลือกตั้งซ่อมมิถุนายน 2563 จำนวน67% ครั้งนี้หวังว่าชาวลำปางจะออกมาใช้สิทธิมากกว่าเดิม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...