ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สนธงแดงลงเล่นน้ำถูกคลื่นซัดจมดับ 1 สูญหาย 1 ที่เกาะช้าง
10 ก.ค. 2565

วันที่ (10 ก.ค.) เวลา 06.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอเกาะช้าง ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดหายออกไปในทะเล 2 ราย ที่หาดโลนลี่บีช (หาดท่าน้ำ) ม.4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ประสานศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะช้าง (ศรภ.ทร.เกาะช้าง) ฝ่ายปกครองในพื้นที่ นำกำลังระดมออกค้นหา

มาถึงที่เกิดเหตุหลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอยู่ 15 นาที เรือของ ศรภ.ทร.เกาะช้าง พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล เป็นหญิงต่างชาติ ทราบชื่อว่า นางสาวแอนนา (ไม่ทราบนามสกุล) นักท่องเที่ยวชาวสเปน อายุ 21 ปี อยู่ในสภาพสวมชุดบีกินี่สีขาว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนชายหาด ก่อนจะลงทะเลค้นหานักท่องเที่ยวอีก 1 ราย ที่ยังสูญหายอยู่ ทราบชื่อว่า MR.RAMKURRUN  RAHUL อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส หลังค้นหาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อเวลา 10.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการค้นหา เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย คลื่นสูงและมีลมแรงก่อนจะประชุมเพื่อเตรียมออกค้นหากันต่อไป

นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและพนักงานของโรงแรมเนเจอร์บีช ว่าลูกค้าที่เข้ามาพักลงเล่นน้ำและถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล ซึ่งทางโรงแรมเปิดเผยว่าบริเวณหน้าหาดมีการปักธงแดงตลอดแนว แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้ง 7 คน ไม่ปฏิบัติตามกฎยังฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...