ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ นำ3ผู้สมัครเลือกตั้งนายกอบจ.จับมือสมานฉันท์ก่อนเลือกตั้ง
10 ก.ค. 2565

      กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ นำผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ. สร้างความเป็นมิตรก่อนและหลังเลือกตั้ง ก่อนจับมือเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์เลือกตั้งมิติใหม่ “นอนไม่หลับอยากเลือกตั้ง” แทนคำว่า “คืนหมาหอน” เพื่อสร้างบรรยากาศเลือกตั้งที่สดใส เป็นไปด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต และยุติธรรม

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะประธาน กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมชี้แจงเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ โดยมี พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กรรมการการเลือกตั้ง ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นางเพ็ญศรี แสงดารา ปลัดอบจ.กาฬสินธุ์ในฐานะผอ.กกต.ประจำอบจ.กาฬสินธุ์ และ กกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ทั้ง 3 หมายเลข และมีส่วนเกี่ยวข้องร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

     ทั้งนี้ ก่อนเปิดการประชุม นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะประธาน กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ และ กกต.ประจำ อบจ.กาฬสินธุ์ ได้นำผู้สมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์ทั้ง 3 หมายเลข ประกอบด้วยหมายเลข 1 นายชานุวัฒน์ วรามิตร  หมายเลข 2 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล และหมายเลข 3 นางสาวเขมจิรา อนันทวรรณ ทำความเข้าใจในกฎ ระเบียบ การเลือกตั้ง พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เปิดใจต่อ กกต.และผู้สมัครด้วยกันอย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเป็นมิตรก่อนและหลังเลือกตั้ง

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะประธาน กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ รับสมัคร ระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2565  กำหนดเลือกตั้งในวันที่ 14 สิงหาคม 2565  เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต และยุติธรรม กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ อบจ.กาฬสินธุ์ จึงได้จัดโครงการอบรมชี้แจงเสาริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการเลือกตั้ง เพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังเลือกตั้ง ให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริต โปร่งใส ไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้งดังกล่าว

      นายศุภศิษย์กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต และยุติธรรมดังกล่าว ในส่วนของ กกต.และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็จะได้เร่งประชาสัมพันธ์และรณรงค์เลือกตั้ง ในรูปแบบมิติใหม่ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง “นอนไม่หลับอยากเลือกตั้ง” ปราศจากการซื้อสิทธิ์ขายเสียง หรือรอ “คืนหมาหอน” อย่างการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้ผู้บริหารท้องถิ่น ที่มีความรู้ ความสามารถ มาพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า และปราศจากเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้ง ที่จะทำให้เสียโอกาส เสียเวลา ในการบริหารท้องถิ่น

     สำหรับการเลือกตั้งนายกอบจ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ กำหนดวันที่ 14 สิงหาคม 2565 มีทั้ง 18 อำเภอ เป็นเขตเลือกตั้ง โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 776,938 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 1,662 หน่วย ใช้บุคลากรในการดำเนินการเลือกตั้งในคณะกรรมการชุดต่างๆรวมทั้ง กปน. ด้วยรวมทั้งสิ้น 34,065 คน

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...