ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ส.ส. ปทุมวัน ติดตาม พอช. มอบงบช่วยเหลือ ชุมชนบ่อนไก่ 84 ครัวเรือน
11 ก.ค. 2565

ดร. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือ ผู้ประสบอัคคีภัย ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตปทุมวัน พร้อมด้วย นางสาวศศิธร เจริญสุข  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน โดยมีนายกฤษฎา สมประสงค์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) เป็นประธานมอบงบประมาณโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชั่วคราวกรณีไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ 

สำหรับการช่วยเหลือ ทางพอช. ได้มอบเงินให้ครอบครัวละ 18,000 บาท จำนวน 84 ครอบครัว เป็นเงิน 1,512,000 บาท รวมถึงร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ที่อาคารอเนกประสงค์เคหะชุมชนบ่อนไก่

ดร.พัชรินทร์ ยังได้ร่วมหารือถึงแนวทางร่วมกัน เพื่อจัดหาที่พักอาศัยในระยะยาว ให้ผู้ประสบภัยต่อไป  โดยจะคำนึงถึงความเป็นไปได้ และความต้องการของผู้ประสบภัยด้วย รวมถึงการช่วยเหลือ  นักเรียน โรงเรียนปลูกจิต จำนวน 21 คน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้มีการช่วยเหลือทุนทรัพย์ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปก่อนหน้านี้แล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...