ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พณ. จ.เพชรบุรี รณรงค์ ป้องกัน - ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
11 ก.ค. 2565

นายธีรวุฒิ คล้ายเคลื่อน พาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้ กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ร่วมบูรณาการกับ กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี ตำรวจภูธรบ้านแหลม และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแหลม ลงพื้นที่การรณรงค์ไม่ให้มีการขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ครั้งที่ 10/2565 เพื่อทำให้การป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศไทยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผลการลงพื้นที่ ครั้งที่ 10 ณ ตลาดเปิดท้ายหน้าอำเภอบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม มีจำนวนร้านค้า 200 ร้าน คณะตรวจสอบได้แจกแผ่นพับรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ตลาดและบริเวณรอบตลาด ซึ่งพบร้านที่น่าสงสัยว่าจะมีการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ด้านเครื่องหมาย

การค้า จำนวน 6 ร้าน ได้แก่ 1) ร้านจำหน่ายรองเท้า จำนวน 1 ร้าน มีปริมาณสินค้า 170 ชิ้น 2) ร้านจำหน่ายเสื้อวัยรุ่น จำนวน 1 ร้าน มีปริมาณสินค้า 220 ชิ้น 3) ร้านจำหน่ายน้ำหอม จำนวน 1 ร้าน มีปริมาณสินค้า 180 ชิ้น 4) ร้านจำหน่ายกระเป๋า จำนวน 1 ร้าน มีปริมาณสินค้า 208 ชิ้น 5) ร้านจำหน่ายนาฬิกา จำนวน 1 ร้าน มีปริมาณสินค้า 230 ชิ้น 6) ร้านจำหน่ายกางเกง จำนวน 1 ร้าน มีปริมาณสินค้า 280 ชิ้น

คณะตรวจสอบได้แจ้งให้ผู้ประกอบการทราบว่าจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา อัตราโทษการละเมิดเครื่องหมายการค้าการปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ การเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ การนำเข้า จำหน่าย เสนอจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าปลอมหรือเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรต้องระวางโทษเช่นเดียวกับปลอมหรือเลียน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...