ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จ.จันทบุรี จัดกิจกรรมราชฑัณฑ์ปันสุข
11 ก.ค. 2565

เรือนจำจังหวัดจันทบุรีจัดกิจกรรมราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565

      วันนี้ ( 11 ก.ค.65 ) ที่แดน 8 ภายในเรือนจำจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ แพทย์ พยาบาล ร่วมกิจกรรมรณรงค์สร้างเสริมสุขภาพช่องปากในเรือนจำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายใต้โครงการราชฑัณฑ์ปันสุข ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สืบ เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์ประธานโครงการราชฑัณฑ์ปันสุข ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพื่อยกระดับการดูแลสุขภาพผู้ต้องขัง ให้ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเท่าเทียมตามหลักมนุษยธรรม จากการตรวจช่องปากผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดจันทบุรีจำนวน 1,772 คน พบว่าผู้ต้องขังมากกว่าร้อยละ 80 มีปัญหาสุขภาพช่องปาก ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังเป็นอย่างมากจังหวัดจันทบุรีโดยกลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลพระปกแกล้าจันทบุรีจึงนำแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทันตกรรม ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทุบรี /ศูนย์สุขภาพชุนชมเมือง/ โรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดจันทบุรี /ตัวแทนจาก รพ.สต.ในทุกอำเภอ และบุคลาการผู้เกี่ยวข้องจำนวน 40 คนออกให้บริการเคลื่อนที่ให้บริการตรวจฟัน ถอนฟัน แก่ผู้ต้องขังที่ลงทะเบียนพร้อมให้ความรู้เรื่องเทคนิคการดูแลสุขภาพช่องปากด้วยตนเอง 

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำคณะเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ และชมการแสดงของชมรม TO BE Number One ในเรือนจำและเยี่ยมชมคุณภาพ มาตรฐานโรงประกอบอาหารที่ปรุงอาหารเลี้ยงผู้ต้องขัง  

ทีมข่าวจันทบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...