ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันเข้าพรรษา แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งนักท่องเที่ยวหนาแน่น
14 ก.ค. 2565

นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันเข้าพรรษา แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งนักท่องเที่ยวหนาแน่น โดยเฉพาะในสังขละบุรี ท่ามกลางบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำจากฝนที่ตกติดต่อกันเข้าสู่วันที่ 3

วันนี้ 14 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดสำคัญๆ รวมถึงสถานแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมทำบุญเข้าพรรษา กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่หมู่บ้านวังกะ (ชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญ) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของที่นี่ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก สวมใส่ชุดพื้นเมือง ร่วมทำบุญใสบาตร ร่วมกับชาวบ้าน เนื่องในวันเข้าพรรษา (แรม 1 ค่ำ เดือน 8) ส่งผลให้บรรยากาศในชุมชนเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว 

ภายหลังจากทำบุญใส่บาตรในช่วงเช้านักท่องเที่ยวต่างเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกและเลือกชิมอาหารเช้า ตามร้านต่างๆ ในชุมชน ก่อนจะลงเรือนำเที่ยวไปทำบุญต่อตามโปรแกรมนำเที่ยวทางน้ำ ซึ่งจะมีการพานักท่องเที่ยวเดินทางไปไหว้พระบริเวณวัดจมน้ำ(วัดวังก์วิเวการามเก่า)ที่จมอยู่ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ และเดินชมความสวยงามของสะพานไม้อุตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก     ซึ่งการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ผู้สื่อข่าวพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะที่อยู่ในบริเวณที่มีผู้คนหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงการทำบุญใส่บาตร แต่หากเป็นการเดินเล่นและถ่ายรูปบนสะพานกับเพื่อน และมีผู้คนบางตาจึงจะทำการถอดหน้ากากอนามัย

บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 5 วันนี้ ส่งผลให้ที่พักในพื้นที่มีการจองจนเต็ม โดยคาดว่าในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากกว่า 3,000 คน มีการใช้จ่ายในพื้นที่วันละไม่ต่ำกว่า 3-4 ล้านบาท

ขณะที่ฝนที่ตกลงมาติดต่อกันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาส่งผลให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ บริเวณสะพานมอญสูงขึ้น และมีเศษสวะ กิ่งไม้ ท่อนไม้ ลอยลงมาตามแม่น้ำซองกาเลียไหลมาติดตอม่อสะพานอีกครั้ง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านจะได้ทำการจัดเก็บต่อไป



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...