ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ติดกล้องเพิ่มยังเอาไม่อยู่ จนท.สภ.เมืองกาญจน์ เร่งติดตามหัวขโมย
15 ก.ค. 2565

กาญจนบุรี – ติดกล้องเพิ่มยังเอาไม่อยู่ ครั้งแรกได้ไปนับล้าน ครั้งล่าสุดได้แค่ถังแก๊สลูกเดียว จนท.พรึบ หลังผู้บังคับการจังหวัดสั่งชุดสืบสวนลงตรวจสอบ ร่วมกับ จนท.สภ.เมืองกาญจน์ เร่งติดตามหัวขโมยให้ได้โดยเร็ว พร้อมเตรียมติดตั้งตูแดงเพิ่ม

จนท.ลงพื้นที่พรึบ หลังผู้บังคับการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดลงตรวจสอบ ร่วมกับ จนท.สภ.เมืองกาญจน์  ย้ำให้เร่งติดตามหัวขโมยให้ได้โดยเร็วจากกรีที่ลูกสาวร้องเพจดังห่วงพ่อแม่หลังโจรปีนเข้าบ้านลักทรัพย์ 2 ครั้ง อดีตข้าราชการพยาบาลเกษียณผวากลัวโจรบุกอีกครั้งได้ไปนับล้าน ครั้งล่าสุดได้แค่ถังแก๊สใบเดียว 

วันนี้ 14 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 1 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พบว่าบ้านถูกปิดล็อคกุจแจประตูรั้ว ส่วนเจ้าของบ้านรับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวไปให้ปากคำเพิ่มเติม จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 4.1 ได้โพสต์เรื่องร้องของชาวบ้านกาญจนบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากบ้านพักถูกขโมยเข้าลักทรัพย์ ภายใน 3 เดือน ถูกยกเค้า 2 ครั้ง โดยทางเพจโพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดจำนวน 3 คลิปเป็นภาพ ของคนร้าย 2 คนก่อเหตุคนล่ะครั้ง และยังมีการโพสต์รายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าก่อเหตุทั้งสองครั้งข้อความว่า “ ฝาก จนท.ตร.เมืองกาญฯ เร่งติดตามตัวให้ได้ ขึ้นบ้านมาสองครั้งแล้ว อย่าให้มีครั้งที่สามเลย

ในเวลาต่อมา ทางเจ้าของบ้านได้เดินทางกลับมาจากการให้ปากคำ ได้พาสื่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดกาญจนบุรี เข้าไปตรวจสอบจุดที่คนร้ายได้งัดรั้วเหล็กดัดข้างบ้านเข้าไปภายในบ้าน แต่ครั้งนี้ได้ไปแค่ถังแก๊สหุงต้มเพียงใบเดียว และเจ้าของบ้านได้ชี้จุด กล้องวงจรปิดที่ทำการติดตั้งเพิ่มอีกจำนวน 5 ตัว พร้อมแจ้งว่าก่อนครั้งแรกที่ถูกขโมยเข้าไปนั้นมีกล้องเพียง 3 ตัว และได้มีการให้ช่างไปทำเหล็กดัดติดทั้งประตูภานในตัวบ้าน หน้าต่างของบ้าน เพิ่มเติม โดยครั้งหลังจึงได้ไปแค่ถังแก๊สหุงต้มเพียงใบเดียวเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นที่เกิดเหตุการณ์ครั้งแรกสิ่งของมูลค่ากว่าล้านบาทถูกเอาไป ประกอบด้วย เครื่องประดับล้อมเพชร ล้อมพลอย เงิน ทองรูปพรรณ พระพุทธรูป พระเครื่องอีกกว่า 50 องค์ ส่วนทางเจ้าหน้าที่สาราวัตรปราบปราม สภ.เมืองได้แจ้งกับสื่อว่า หลังจากนี้จะดำเนินการติดตู้ พร้อมให้เจ้าหน้าที่สายตรวจวนมาตรวจสอบทุกๆ 1 ชั่วโมง

สำหรับเหตุการณ์ขโมยขึ้นบ้าน  รอบแรก 15/4/22 ครั้งที่สอง ที่บ้านหลังเดียวกัน โจรได้ขึ้นบ้านอีกครั้งในวันที่ 10/7/22 โดยที่เจ้าขโมยรายนี้เข้ามีหลักฐานรูปวิดีโอทุกอย่างชัดเจน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังจับโจรไม่ได้สักราย ทางลูกสาวซึ่งทำงานอยู่ที่จังหวัดนครปฐม เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย พ่อกับแม่ จึงโพสต์วอนสื่อช่วยเป็นเบาะแสให้ช่วยจับคนร้ายอีกทาง โดยผู้โพสต์แจ้งว่าตอนนี้เครียดมากค เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพ่อกับแม่ซึ่งอายุเยอะแล้ว 

ซึ่งที่บ้านเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 139 หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในซอยเชื่อมต่อระหว่างถนนสายพัฒนาการกับถนนบายพาสเลี่ยงเมือง สภาพบ้านเป็นบ้านสองชั้นมีรั้วลวดหนามกั้นพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ และมีรั้วกำแพงกั้นบ้านสองชั้นอีกชั้นหนึ่ง ในบ้านมีผู้สูงอายุ 2 สามีภรรยา อดีตข้าราชการที่เกษียณอายุ อยู่อาศัย 2 คน โดยผู้สื่อข่าวได้พบ นายประสพชัย ทองพิมพ์ อายุ 65 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนศรีนครินทร์  และ นางอัจฉรา ทองพิมพ์ อายุ 61 ปี อดีต พยาบาลวิชาชีพประจำรพ.สต.ลาดหญ้า  อ.เมืองกาญจนบุรี สองสามีภรรยารอให้ข้อมูล  

โดย นายประสพชัย ทองพิมพ์ ผู้เป็นสามีเปิดเผยว่า ตนแบะภรรยาได้มาซื้อที่ดินไว้หลังเกษียณอายุก็อยู่กับครอบครัว ภรรยาแบะลูกสาวสองคน โดยมีเหตุขโมยเข้าบ้านสองครั้ง ครั้งแรกคืนวันที่ 14 เม.ย.65 เวลาประมาณ 20.00-21.00 น. โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปจำนวนมากพอสมควร มูลค่าหนึ่งล้านสามแสนบาท ทางเรากลัวก็เลยทำเหล็กดัดกั้นตามหร้าต่างประตูให้แน่นหนามากขึ้น ต่อมาครั้งที่ 2 คนร้ายคนล่ะคนกันก็ปีนรั้วกำแพงด้านข้างบ้านเข้ามาเมื่อคืน วันที่ 10 ก.ค.65 กล้องจับภาพได้ตอนเข้าเวลา 03.12 น.ออก 03.21 น. คราวนี้คนร้ายเข้าบ้สนไม่ได้เพราะติดเหล็กดัด จึงได้ทรัพย์ไป 3 รายการ แค่ถังแก๊ส 1 ถัง รองเท้า 1 คู่ และก็กางเกงยีนต์ 1 ตัว 

ส่วนทางด้าน นางอัจฉรา ทองพิมพ์ อายุ 61 ปี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ 2 ครั้ง ตนกลับมาก ตอนนี้หวาดกลัวคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ  ลูกก็เป็นห่วงพ่อแม่มาก เกิดเหตุครั้งแรก เราติดกล้องวงจรปิดแค่ 2 ตัง พอเกิดเหตุครั้งแรก เราก็ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 5 ตัว และติดตั้งเหล็กดัดตามช่องกระจกประตูหน้าต่างทุกบาน แต่ก็มีคนร้ายบุกเข้ามาก่อเกิดเหตุ ก็ต้องขอขอบคุณตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี ที่ส่งตำรวจชุดสืบสวนสวน แบะร้อยเวรมาติดตามเรื่อง แต่ตอนที่ทราบว่ากำลังไล่กล้องเพื่อติดตามคนร้าย เราก็อยากได้ทรัพย์สินคืนแต่ก็ต้องการความปลอดภัยในอนาคตอีกด้วย จึงอยากฝากทางตำรวจช่วยดูแลด้วย



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...