ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ประชาอุ่นใจรอคิวยาวใช้บริการซ่อมฟรี!!
15 ก.ค. 2565

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  จัดโครงการ "ต้นกล้า วินัย จราจร"  ให้ความรู้ด้านการจราจร

วันที่ 14 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บริเวณโรงเรียนพุองกะ หมู่ที่ 4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พันตำรวจโท อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก .ทล  มอบหมายให้ ดาบตำรวจสราวุธ  รังกาแกม  หัวหน้าตู้หน่วยบริการประชาชนไทรโยค จัดโครงการ "ตันกล้า วินัย จราจร" ให้ความรู้ด้านการจราจร แก่ เด็ก นักเรียน เยาวชน  พร้อมด้วย  นายปราโมทย์ กาญจนชูโต ประธานกู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี  ,ด.ต.พีรธรรม หนูนุรัตน ,ด.ต.สายชล เชื่อทอง ,ด.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น ,ส.ต.อ.ธเนศพล ภมร ผล.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล  เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจหลวง เข้าร่วม โดยมี นายสิษฐ์ทัศน์ ผิวเกลี้ยง ผู้อำนวยการโรงเรียนพุองกะ คณะครู และนักเรียน ประชาชน ให้การต้อนรับ 

โครงการ" ต้นกล้า วินัย จราจร" จัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านการจราจร แก่เด็กนักเรียน เยาวชน ได้รู้ถึงกฏหมาย ,กฏจราจร ,เครื่องหมายจราจร และกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆ  จะขับขี่อย่างไรถึงจะปลอดภัย ขับขี่อย่างไรถึงจะไม่ผิดกฎหมาย เพราะตามที่เป็นข่าวอยู่บ่อยๆ บางรายไม่ถึงกับเสียชีวิต บางรายถึงกับพิการสร้างปัญหาแก่ครอบครัว ดังนั้นการมาบรรยาให้ความรู้แก่ลูกๆ คือนักเรียน เพื่อนำกลับไปปฏิบัติเมื่อถึงเวลาที่เราใช้รถ ควรต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และเมื่อนักเรียนที่เข้ารับฟังความรู้เกี่ยวกับกฎหมายด้านการจารจรแล้ว ก็สามารถนำกลับไปแจ้งให้กับผู้ปกครองได้ด้วยโอกาสนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังจัดให้มีกิจกรรมซ่อม อีกทั้งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนไฟท้าย ไฟหน้า รถจักรยานยนต์ โดยได้รับการสนับสนุนน้ำมันเครื่องจาก ชมรมช่างซ่อมรถจักรยานต์จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมตรวจเช็คสภาพรถ และซ่อมรถฟรี ให้กับผู้ปกครองนักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่โรงเรียนพุองกะ  กว่า 30 คัน และรณรงค์การขับขี่รถในช่วงเทศกาลหยุดยาว เนื่องในวันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย สร้างความดีใจแก่ชาวบ้าน ผู้ปกครอง กล่าวขอบคุณที่ตำรวจทางหลวง กู้ภัยตำรวจทางหลวง  มาซ่อมและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ฯลฯ ซึ่งทุกวันนี้ปัญหาเศรษฐกิจ แย่เงินทองไม่ค่อยมี จึงดีใจที่เจ้าหน้าที่ มาทำกิจกรรม และซ่อมรถจักรยานยนต์ให้ในวันนี้ ทำให้ประชาชนสุขใจ และมีลูกค้าไปรอคิดยาว ชาวบ้านฝากบอกมาว่าอย่างนี้น่าจะจัดกันยาวๆ


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...