ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันหยุดยาว นทท.แน่น โดยเฉพาะที่ชายแดนสังขละบุรี
15 ก.ค. 2565

เติมรอยยิ้มกันถ้วนหน้า ร้านค้า สถานบริการต่างๆ จากที่บรรยากาศวันหยุดยาว นทท.ยังไม่หยุดเดินทางมาเข้ามาท่องเที่ยวเมืองกาญจน์ โดยเฉพาะที่ชายแดนสังขละบุรี แน่น 

วันนี้ 15 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งสะพานแห่งแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เมื่อมาเมืองกาญจน์ จะต้องแวะไปยังจุดนี้เสมอ ซึ่งสะพานแห่งนี้สร้างขึ้นก่อนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อเดินข้ามสะพานและบันทึกภาพแล้ว ก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังวัดถ้ำเขาปูน ซึ่งจุดนี้มีพระสังกัจจายน์องค์ ได้ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำแควน้อย รวมถึงที่ตั้งของเจดีย์บรรจุพระธาตุส่วนอกขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า อยู่ในบริเวณนี้ และยังมีร้านจำหน่ายกาแฟ ที่ขึ้นชื่อเมืองกาญจน์ จุดตรงนี้จะเป็นจุดถ่ายภาพที่ได้สวยงามที่สุดอีกจุดหนึ่ง  เพราะจะมีทั้งแพล่องแล่นผ่าน รวมถึงขบวนรถไฟที่แล่นจากสถานีธนบุรี ไปยังน้ำตกไทรโยค ก็จะแล่นผ่านบริเวณจุดนี้ ดังนั้นนักท่องเที่ยว ก็จะรอเพื่อบันทึกภาพที่สวยงาม ในช่วงที่มีทั้งขบวนรถไฟ ทั้งแพที่ล่องผ่านในตรงจุดนี้ และทิวทัศน์ของขุนเขาอันสวยงามอย่างมากจุดหนึ่งของเขตอำเภอเมืองกาญจน์

สำหรับที่บริเวณชายแดนด่านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานท่องเที่ยวและช๊อปปิ้งอีกแห่งของสังขละบุรี พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาสักการะพระเจดีย์สามองค์ ซึ่งตั้งอยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ทั้งอัญมณี เครื่องประดับ ผ้าพื้นเมือง เฟอร์นิเจอร์ไม้ ขนมขบเคี้ยว ที่มีจำหน่ายรอบๆบริเวณ
พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้การจราจรบริเวณด่านความมั่นคงบ้านน้ำเกิ๊ก บนถนนสาย 323 สังขละบุรี – ด่านเจดีย์สามองค์ ต้องเปิดช่องทางเพิ่มอีกช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและการตรวจของเจ้าหน้าที่ประจำด่าน เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ตรวจเข็มป้องกันการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามายังชั้นใน จึงฝากไปถึงประชาชนที่ใช้ยานพาหนะบริเวณดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจเข็มขาออกมากกว่าปกติในช่วงนี้ด้วย

ขณะที่ชุมชนบ้านวังกะและสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ทุกคนที่มาเที่ยวสังขละบุรี ต้องมาเช้านี้ยังเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มาทำบุญใส่บาตร และชมความมหัศจรรย์ของสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศ ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้ารอบๆชุมชนมอญ ต่างมียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น กว่าก่อนหน้านี้หลายเท่าตัว สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ประกอบการที่อยู่ในจุดท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในช่วงวันหยุดยาวนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 5 วันนี้จังหวัดกาญจนบุรี ภาพรวมแล้วน่าจะมีรายได้เข้ามาจากการท่องเที่ยวรวมไม่ต่ำกว่า 500  ล้านบาท



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...