ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เข้าพรรษาสุดคึกคัก นทท.สุดฟินกับหมอกฝนที่ อช.ภูสวนทราย
17 ก.ค. 2565

      วันที่ 16 ก.ค.65 ที่หน่วยภูหัวฮ่อม อช.ภูสวนทราย ต.แสงภา อ.นาแห้ว จ.เลย นักท่องเที่ยวสุดประทับใจและฟิน ไปกับบรรยากาศของหมอกฝนอันชุ่มฉ่ำ อากาศที่หนาวเย็น และธรรมชาติป่าไม้ที่เขียวขจี ภายหลังจากที่ฝนได้ตกลงมาใหม่ๆ  ต่างก็เดินทางเข้ามาจับจองที่กางเต็นท์ และแคมป์ปิ้งกับเพื่อนๆ และครอบครัว ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา เป็นการชาร์จแบตฯ ให้กับตัวเอง ก่อนที่จะกลับไปสู้กับงาน และหน้าที่ของแต่ละคนในสัปดาห์หน้ากันต่อไป

     นายจริยาทร  สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย  เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา ที่หน่วยภูหัวฮ่อมในปัจจุบันพื้นที่ อช.ภูสวนทราย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่อยู่ในความรับผิดชอบด้านตลาดท่องเที่ยวของ ททท.เลย โดยอุทยานฯ จะมีจุดกางเต็นท์และบ้านพักให้บริการรวม 2 จุด คือที่สำนักงานอุทยานฯ และหน่วยภูหัวฮ่อม มีเจ้าหน้าที่คอยบริการให้ความดูแล และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม  ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของ จ.เลย  ทราบว่าสถานที่และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ อ.นาแห้ว เริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังจากที่ซบเซากันมาอย่างยาวนานอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มขับรถเที่ยวทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวและเช็คอินตามที่ต่างๆ อาทิเช่น ภูเก้าง้อม วัดโพธิ์ชัย บ้านนาพึง วัดศรีโพธิ์ชัย บ้านแสงภา ร้านกาแฟสร้างป่าสร้างรายได้ เป็นต้น รวมทั้งการมาพักแรมกางเต็นท์แคมป์ปิ้ง ที่จุดกางเต็นท์ทั้งของทางราชการและเอกชน  เพราะพื้นที่ อ.นาแห้ว มีธรรมชาติ ป่าเขา น้ำตก ที่สวยงามสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีวิถีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม เรียบง่าย และน่ารัก และที่นาแห้วยังมีวัดเก่าแก่อายุกว่า 470 ปี ที่มีทั้งความสวยงามและมีคุณค่าถึง 2 วัดด้วยกัน นั่นก็คือ วัดโพธิ์ชัย บ้านนาพึง ต.นาพึง และวัดศรีโพธิ์ชัย บ้านแสงภา ต.แสงภา และคาดกันว่าอีกไม่นานจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว บ้านเหมืองแพร่  สามารถเปิดบริการให้เดินทางข้ามไปมาหาสู่กันได้ นักท่องเที่ยวก็จะสามารถข้ามไปชมวัดโพสี บ้านเหมืองแพร่ เมืองบ่อแตน แขวงไชยะบุรี สปป.ลาว ที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านเหมืองแพร่ ฝั่งประเทศไทย โดยมีลำน้ำเหืองเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างประเทศทั้งสองอีกด้วย  และเมื่อท่องเที่ยวที่นาแห้วแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปตามถนนที่เลาะเลียบชายแดนไทย-ลาว ผ่าน อ.ด่านซ้าย ที่บ้านปากหมัน ซึ่งสามารถไปเที่ยวชมและกางเต็นท์พักแรมที่ภูอีเลิศได้ หรือจะเลยไปทาง อ.ท่าลี่ และต่อไปที่ อ.เชียงคาน โดยแวะเที่ยวชมสกายวอล์คเชียงคาน ที่บ้านท่าดีหมี จากนั้นก็ขับรถเลาะเลียบริมแม่น้ำโขงไปจนถึงตัวเมืองเชียงคาน เที่ยวชมถนนคนเดินในชุมชนบ้านเรือนไม้โบราณอายุกว่า 100 ปี พักค้างแรมที่เชียงคานซักคืน ก่อนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปเที่ยวต่อก็จะดีไม่น้อยเลยทีเดียว

ทีมข่าว จ.เลย

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...