ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นครปฐม หยุดยาวแห่เที่ยวองค์พระปฐมเจดีย์ เซลฟี่บนสะพานเจริญศรัทธาเก่าแก่กว่า 100 ปี
17 ก.ค. 2565

ที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากับรถยนต์ และโดยสารกับขบวนรถไฟท่องเที่ยว 1232 ธนบุรี-น้ำตก มาถึงสถานีรถไฟนครปฐม 07.40 น. แวะลงท่องเที่ยว องค์พระปฐมเจดีย์ ปูชนียสถานสำคัญของประเทศไทย ที่โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางเมืองนครปฐม โดยเฉพาะก่อนถึงองค์พระปฐมเจดีย์ จะต้องข้ามสะพานเจริญศรัทธา หรือชาวบ้านเรียกกันว่า “สะพานยักษ์” สะพานข้ามคลองเจดีย์บูชา เป็นสะพานที่สวยงาม มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ต่างพากันเซลฟี่บนสะพานที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ซึ่งมีภาพองค์พระปฐมเจดีย์เป็นพื้นเพอยู่ด้านหลัง

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวได้แวะจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซื้ออาหารและผลไม้ของดีจังหวัดนคปฐม ส้มโอนครชัยศรี และข้าวหลามนครปฐม ซึ่งมีประวัติความเป็นมากว่า 150 ปี บนเส้นทางสายตรงมุ่งหน้าสู่วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร กราบสักการะขอพร หลวงพ่อพระร่วงโรจน์ฤทธิ์ พระพุทธรูปปางห้ามญาติ ศิลปะสุโขทัย ประดิษฐานที่พระวิหารด้านทิศเหนือขององค์พระปฐมเจดีย์ ทุกวันจะมีประชาชนมาบนบานสานกล่าว เมื่อขอพรได้สำเร็จดั่งหวังจะมีผู้ นำไข่ต้ม ไข่แดง มาแก้บน อีกทั้ง ทางวัดยังกำหนดให้มีการจัดงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ในวันขึ้น 12 ค่ำเดือน 12 เป็นประจำทุกปี จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวได้มาสักการะขอพรหลวงพ่อพระร่วงโรจนฤทธิ์ พร้อมเที่ยวงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ในเดือนพฤศจิกายน ปลายปี 2565 นี้

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...