ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
แนะนำร้านเตี๋ยวดูดไข่ เมืองกาญจน์ แค่ได้ยินชื่อก็เสียวเลยเลยต้องลอง!!
17 ก.ค. 2565

แนะนำร้านเตี๋ยวดูดไข่ เมืองกาญจน์ แค่ได้ยินชื่อก็เสียวเลยเลยต้องลอง!! เปิดมาเข้าปีที่ 7 เสียงตอบรับลูกค้าเพียบ ขนาดรอนานนับชั่วโมงก็ยังรอ เมื่อได้ชิมแล้วยกนิ้วให้ ร้านเตี๋ยวดูดไข่ ของ 2 สามีภรรยา ค้นคิดนำสูตรโบรานมาผสมกับในยุคปัจจุบัน ลูกค้าคิวยาว เจ้าของฝากลูกค้าอย่ามาช่วงใกล้เที่ยวคิวจะยาว

วันนี้ 17 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางเข้าไปยังตลาดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี อยู่ใกล้กับตลาดสายหยุด อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พบร้านเล็กๆหน้าร้านมีป้ายตัดใหญ่ว่า “ ร้านเตี๋ยวดูดไข่ ” แต่ภายในร้านพบว่ามีลูกค้านั่งรอกันเพียบเต็มร้าน นายณัฐ  เจนสมบูรณ์ กับภรรยา ง่วนทำก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้าที่นั่งรออยู่เต็มร้าน ซึ่งก๋วยเตี๋ยวที่นี่จะใช้อุปกรณ์ที่สะอาดใหม่ทุกวัน โดยเฉพาะหมูบดลูกใหญ่ภายในจะใส่ไข่ที่เตรียมไว้ปั้นแล้วนำลงใส่หม้อต้ม โดยแต่ละถ้ามใช้เวลาพอสมควร แต่ลูกค้าก็รอได้เพราะต้องการชิมลิ้มรสที่อร่อย ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ และลูกค้าจากต่างจังหวัดที่เข้ามาท่องเที่ยวแล้วแวะไปชิม เตี๋ยวดูดไข่ที่ร้านนี้ ร้านเปิดตั่งแต่ 10.00 ถึง 17.00 น. ทุกวัน แนะนำให้มาในช่วงเวลา 10.00 น. จะเร็ว แต่หลังจากนั้นลูกค้าจะเยอะมาก ภายในร้านจะติดเมนู พร้อมราคาไว้อย่างชัดเจนให้ลูกค้าเลือกได้ตามอัธยาศัย ทุกเมนูอร่อยจุกทุกชาม ไม่ต้องสิ่งเพิ่ม โดยเฉพาะที่ร้านแห่งนี้ใช้วัสดุที่บรรจุเป็นแบบโบรานเช่นกัน อุปกรณ์ใส่เครื่องเติมก็ใช้ขวดนมเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมลงไปในเครื่องเติม ร้านแห่งนี้ป้ายเขียนข้อความชัดเจนรับลองความสะอาด ขนาดแมลงสาบยังอาบน้ำแล้ว ดังนั้นลูกค้ามั้นใจได้

ส่วนภายในร้านยังพบเด็กผมทอง เดินเก็บชามก๋วยเตี๋ยวที่ลูกค้ารับประทาน และทำการเช็คโต๊ะทำความสะอาดอย่างขมักเขม่นด้วยความชำนาญ สอบถามทราบจากผู้เป็นพ่อว่า เป็นลูกชายตนเอง ที่นี่ไม่จ้างแรงงานเกรงเรื่องความไม่สะอาด โดยลูกชายในช่วงก่อนหน้านี้ติดโทรศัพท์ ติดเกมส์ ทำให้เกิดฉุนเฉียวอารมณ์ก้าวร้าวมากๆ กว่าจะดึงกลับมาได้ ใช้เวลาอยู่นานจึงต้องหางานให้ทำ โดยปัจจุบันมีทั้งเลี้ยงไก่ เลี้ยงนก ทุกวันนี้ไม่เอาอีกเลยเรื่องโทรศัพท์ เมื่อเปิดร้านถ้าวันหยุดไม่ได้ไปโรงเรียนก็จะมาช่วยเก็บโต๊ะตามที่เห็น เปลี่ยนเป็นคนละคนเลย และร้านเปิดทุกวัน ภายในร้านพบครอบครัวเดินทางจากจังหวัดสุพรรณบุรี ไปนั่งรอเพื่อรับประทานก๋วยเตี๋ยวดูดไข่ โดยบอกว่านั่งรอนานนับชั่วโมงแล้ว เพราะคนเยอะมาก แต่ก็จะรอเพื่อชิมรสชาติเตี๋ยวดูดไข่ให้ได้นานเท่าไหร่ก็จะรอ ที่ทราบเพราะบุตรสาวเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จึงทราบว่ามีร้านเตี๋ยวดูดไข่ แห่งนี้

นายณัฐ  เจนสมบูรณ์ แจ้งว่าร้านตนเองเปิดมาตั่งแต่แม่ก็กว่า 20 ปี แล้ว ส่วนเปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยว ก็เข้าสู่ปีที่ 7 ความแตกต่างก๋วยเตี๋ยวดูดไข่ คือ ตนเองได้นำเอาก๋วยเตี๋ยวในสมัยโบราน มาผสมกับในยุคใหม่ในปัจจุบันที่วัยรุ่นกำลังนิยม มารวมกัน ตั้งเป็นชื่อเตี๋ยวดูดไข่  เคล็ดลับของเตี๋ยวดูดไข่ คือวัตถุดินทุกอย่างสดใหม่ ไม่มีค้างข้ามคืน เพราะร้านเราอยู่ใกล้ตลาดสด ลูกค้าสั่งก็จะปั้นใหม่ทุกเมนู ไม่มีปั้นไว้ก่อน จึงต้องใช้เวลานานพอสมควร ร้านเปิดแต่ 10.00 น. หรือจนกว่าของจะหมดร้าน ฝากร้านเตี๋ยวดูดไข่ กับลูกค้าด้วยใกล้ตลาดสายหยุดกาญจนบุรี หลังโควิด – 19 ผ่านไป ช่วงนี้ลูกค้าตอบรับดีมากส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำอยู่ในพื้นที่เยอะมาก และลูกค้าจากต่างจังหวัดรวมอยู่ด้วย เพราะทราบจากการบอกต่อ และแนะนำลูกค้าหากจะมาให้มาช่วงเวลา 10.00 น. จะดีมาก หากหลังจากนั้นลูกค้าจะเยอะมากต้องรอนาน หน้าร้านไม่มีเปิดรับจองล่วงหน้าให้วอลค์อินน์อย่างเดียว



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...