ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
คาดการณ์สัปดาห์นี้ “น้ำมันปาล์มขวด” ราคาลงได้อีก 2-3 บาท
18 ก.ค. 2565

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ติดตามสถานการณ์น้ำมันปาล์มขวด ทั้งสต็อกโรงงานผลิต ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อดูแลราคาน้ำมันปาล์มขวดให้ปรับลดลงมาสอดคล้องกับโครงสร้างต้นทุน โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ทยอยปรับลดลงแล้วขวดละ 5-6 บาท คาดว่าสัปดาห์นี้ราคาน้ำมันปาล์มขวดจะลดลงเฉลี่ย 2-3 บาท ซึ่งแต่ละยี่ห้อจะลดราคามากน้อยต่างกัน ตามต้นทุนและสต็อกที่มีอยู่ ราคาน้ำมันปาล์มขวดทยอยปรับลดลงไม่พร้อมกัน ต้องขึ้นอยู่กับสต็อกแต่ละโรงงาน

หากเป็นโรงงานใหญ่ เก็บสต็อกหมุนเวียนเยอะ ทำให้ลดราคาได้ช้ากว่าโรงงานเล็กที่มีสต็อกหมุนเวียนน้อย ประกอบกับสต็อกของห้างสรรพสินค้าและรอบการจัดส่ง มีต้นทุนเดิมเหลือเยอะหรือไม่หรือบางห้างมีรอบจัดส่งวันใด หากเป็นวันจันทร์ ก็ลดได้ก่อน แต่บางห้างมีรอบจัดส่งวันศุกร์ ก็ลดได้ช้า เป็นต้น พร้อมยืนยันจะดูแลราคาจำหน่ายน้ำมันปาล์มขวดให้สอดคล้องกับต้นทุนและโครงสร้างราคาที่กำหนดไว้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...