ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายอำเภออุ้มผาง ลงพื้นที่ตรวจเข้มหมู่บ้านตามแนวชายแดน
19 ก.ค. 2565

นายอำเภออุ้มผาง ลงพื้นที่ตรวจเข้มหมู่บ้านตามแนวชายแดน พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตามแนวชายขอบชายแดนอุ้มผาง

นายธันย์ปวัฒน์  ภูริวัฒนาเมธา นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ,กำนันตำบลโมโกร ,กำนันตำบลหนองหลวง ,นายชยพล ฉัตรชัยลือนาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโมโกร ,นายวีระ ยอดเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ผู้ปฎิบัติงานตามแนวชายแดนไทย ด้านอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ประกอบด้วย บ้านตะปรอพู ตำบลโมโกร บ้านหนองหลวง ตำบลหนองหลวง พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้แก่ หน่วยทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ทำการสืบสวนหาข่าว ประสานงานกับหน่วยกำลังของเพื่อนบ้านในระดับพื้นที่ หากมีเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบบริเวนชายแดนให้รีบรายงานให้อำเภอและหน่วยงานความมั่นคงทราบทันที ทั้งนี้ในบริเวนชายแดนไทยด้านอำเภออุ้มผาง ยังไม่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในประเทศเพื่อนบ้าน แต่อำเภออุ้มผางได้จัดทำแผนรองรับและมีการเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการรับผู้หนี้ภัยจากการสู้รบร่วมกับทางหน่วยทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่

ด้านนายธัญปวัฒน์  ภูริวัฒนาเมธา นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตัวแทนกิ่งกาชาด อ.อุ้มผาง ลงพื้นที่หมู่บ้านชายแดนอำเภออุ้มผางได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจชุดเฝ้าตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่บ้านหนองหลวง  ตำบลหนองหลวง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และบ้านบ้านตะปรอพู ตำบลโมโกร พบว่าขณะนี้ไม่มีเหตุการณ์การสู้รบ และที่ผ่านมาทางด้านชายแดนอำเภออุ้มผางยังไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากการสู้รบฝั่งตรงข้ามในประเทศเมียนมา

นายบุญเลิศ  ด่วนแม่กลอง กำนันตำบลโมรโกร หัวหน้าจุดตรวจเฝ้าระวัง บ้านบ้านตะปรอพู  กล่าวว่าจุดตรวจดังกล่าวห่างจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร ฝั่งประเทศเพื่อน บ้านในหมู่บ้านก้อเฉอ อ.วาเล่ย์ใหม่ ประเทศเมียนมา ซึ่งจุดตรวจนี้เราได้การร่วมมือกับทหารฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ชรบ. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตั้งด่านเข้าตรวจเวรยามเป็นระยะมีการประสานความร่วมมือกันตลอด

สำหรับหมู่บ้านหนองหลวงห่างจากชายแดนประมาณ 3 ถึง 4 กิโลเมตร กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านร่วมกับ ตชด.ที่ 347 ทหาร ฉก.ร.14 ได้จัดเวรยามเป็นระยะเป็นระยะ ในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ ที่ผ่านมาบริเวณ หมู่บ้านฝั่งตรงข้ามบ้านหนองหลวง ชื่อบ้านป่าเตย อำเภอซูการี ประเทศเมียนมา ที่ผ่านมายังไม่มีการสู้รบใดๆ ถือว่าเหตุการณ์ปกติอยู่

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...