ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ประวิตร ตรวจหลายคลองส่งน้ำแก้น้ำท่วมที่ปากน้ำ
22 ก.ค. 2565

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ กนช. และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือกอนช. พร้อมด้วยนายอัครวัฒน์ อัศวเหม, นายยงยุทธ สุสรรณบุตร, นางสาวภริม พูลเจริญ, นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก,

 นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ และนางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐประชุมรับฟังติดตามการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในจังหวัดสมุทรปราการ ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางเมือง อ.สมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.00 น. 

ทั้งนี้ นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำ (สทนช.) ได้นำเสนอแผนงานด้านทรัพยากรน้ำในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นำเสนอแผนการระบายน้ำในพื้นที่สมุทรปราการ ตาม 13 มาตรการ เพื่อรองรับสถานการณ์น้ำหลากลุ่มน้ำเจ้าพระยาและบางปะกงปี 2565

 รวมถึงประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมบางปูและพื้นที่โดยรอบ นำเสนอแผนงานการแก้ไขปัญหาและแนวทางการปฏิบัติ และนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำเสนอโครงการรักษ์คูคลองสมุทรปราการ

 โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตาม 13 มาตรการรับมือฤดูฝนของภาครัฐ เพื่อรับมือจากน้ำหลากและน้ำทะเลหนุนสูง พร้อมกำชับให้ขุดลอกคูคลองและกำจัดวัชพืชลำคลองต่างๆ อาทิ คลองลำสลัด คลองหัวลำภู คลองหกส่วน และคลองธรรมชาติต่างๆ

 

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำลงคูคลองชายทะเล ไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำเหมือนกับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่กระทบต่อผู้ประกอบการในนิคมฯ ต่างๆ เนื่องจาก จ.สมุทรปราการ มีนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายแห่ง โดยเฉพาะนิคมฯ บางปู ที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวเดินไปข้างหน้า 

พร้อมกันนี้พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการขุดลอกคลองมหาวงษ์ ตามโครงการรักษ์คูคลองสมุทรปราการก้าวหน้า พร้อมกล่าวอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ รักษ์คูคลองสมุทรปราการ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565

 นอกจากนี้ ได้เดินทางไปยังสถานีสูบน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อเยี่ยมชมอาคารสถานีสูบน้ำภายในนิคมฯ บางปู โดยมีนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำเสนอแผนงานการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมบางปู โอกาสนี้ยังได้พบปะผู้ประกอบการและพนักงานในนิคมฯ บางปูอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...