ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
จับจนท.อบต.ห้วยพิชัยปลอมลายเซ็นต์นายกฯโกง40ล.
22 ก.ค. 2565

นายโสภาพ เห็มทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย เปิดเผยว่า  นางอุราวัตน์ อินถา อายุ 56 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย นายอุเทศ เบ้าแก้ว นักการบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย และตนเอง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ทิวาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ตำแหน่งนักวิซาการเงินและบัญชีชำนาญการประจำองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย หลังก่อเหตุ ปลอมลายมือชื่อของนางอุรารัตน์ อินถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย และนายอุเทศ เบ้าแก้ว อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย จำนวนหลายครั้งลงในเช็คธนาคารออมสิน สาขาปากชม มูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท

สืบเนื่องจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้าตรวจสอบรายงานการเงินขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย ระหว่างวันที่ 5-19 ก.ค. 65 และได้สรุปผลตรวจรายงานการเงินฯ ปรากฏว่ามีการเบิกจ่ายเงินจากบัญชีธนาคารอมสิน สาขาปากชม ขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัยและบัญชีเงินฝากธนาคาร กระแสรายวันธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร สาชาปากชมขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัย โดยไม่มีต้นขั้วเช็คและไม่มีหลักฐานการเบิกจ่าย เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยพิชัยได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเป็นเงินรวม 40,252,959.39 บาท ต่อมารู้ตัวผู้กระทำผิดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. จึงมาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดจนถึงที่สุด

นายโสภาพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้สืบทราบว่าผู้กระทำผิดได้หลบหนีไปยังฝั่ง สปป.ลาว เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีญาติอยู่หลายแห่ง นอกจากนี้ยังแจ้งไปยังธนาคารเพื่ออายัดทรัพย์ ส่วนทางด้านของคดีให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...