ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ซันคอร์นัว นกแก้วลืมคอนนอนเตียงห่มผ้า
25 ก.ค. 2565

     ทาสน้องหมา น้องแมวหลบไปเมื่อมาเจอเจ้านกแก้ว พันธุ์ ซันคอร์นัว สุดที่จะน่ารักแม้กระทั้งเวลานอนก็ต้องขอห่มผ้านอนยิ่งเป็นกลางคืนอันแสนสุขขอหลับบนเตียงส่วนตัว

     ที่บ้านบรรยากาศแบบสวนป่าเลขที่ 153 หมู่ 4 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ของคุณป้อม พิชล  และ คุณ แอเรียล บองจัวร์ สามีชาวสวิสเซอร์แลนด์ที่หลงไหลเมืองไทยขอปักหลักใช้ชีวิตที่นี่ ถึงกับตัดสินใจลาออกจากเชฟมือหนึ่งในโรงแรมระดับ 5 ดาว มาทำไร่ทำสวนพรวนดินปลูกต้นไม้อยู่กับเสียงนกเสียงกา แต่ที่สองสามีภรรยาดูจะมีความสุขที่สุดใน่วงนี้คงจะมาจากเจ้า จอนนี่ เรด เลเบิ้ล นกแก้วสายพันธุ์ ซันคอร์นัว  ซึ้งหมายถึง แสงอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่กำลังโตเรียนรู้และประจบจนไม่น่าเชื่อ ไม่ว่า คุณ แอเรียล หรือคุณป้อมจะขยับไปไหนเจ้าจอนนี่เป็นต้องบินไปเกาะทุกครั้ง  จะด้วยความผูกพันธ์ที่ทั้งสองเลี้ยงมาตั้งแต่เกิดประคบประหงมเหมือนลูก คุณป้อม บอกว่าตอนนี้เจ้า จอนนี่ เริ่มจะหัดพูดเรียกปาป๊าได้แล้วแม้จะยังไม่ชัด แต่ที่ทำให้ทั้งคุณป้อม และแอเรียล หลงใหลในความน่ารักก็ตอนที่ จอนนี่จะนอนจะไม่เกาะคอนเหมือนกทั่วไป จอนนี่จะลงมานอนบนที่นอนที่ทำให้มีสีสันเหมือนกับตัวจอนนี่ ซึ่งน่าจะชอบ จอนนี่จะดึงผ้าห่มมาห่มเอง แต่ที่น่ารักกว่าคือว่า  ถ้าเป็นเวลากลางคืน จอนนี่ เรด เลเบิ้ล  ซันคอร์นัว ตัวน้อยจะต้องนอนบนเตียงที่ทำให้เป็นพิเศษทุกครั้งถ้าไม่ใช่เตียงจอนนี่จะไม่ยอมนอน ทำตัวเหมือนแก้วลืมคอนไม่มีผิดก็เลยยิ่งทำให้ทั้งคุณป้อม กับแอเรียล รักมากขึ้นทุกวันไปไหนมาไหนกลับบ้านจะต้องมาหยอกล้องเล่นกับเจ้า จอนนี่ เรด เลเบิ้ล นกแก้วขี้ประจบทุกครั้งไป

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...