ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เขมร ยังคงทะลัก ข้ามแดน มาอย่างต่อเนื่อง
26 ก.ค. 2565

เขมร ยังคงทะลัก ข้ามแดน มาอย่างต่อเนื่อง " ผู้สื่อข่าวรายงาน   พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่111(ชค.กรม.ทพ.12ฉก.ร.111)  และ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่12  จัดกำลังพล ออกลาดตระเวน ป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติบริเวณชายแดนพื้นที่ อ.อรัญประเทศ และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา เพื่อเป็นการสกัดและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ โรคฝีดาษลิง ที่อาจติดมากับแรงงานต่างด้าวแล้วมาแพร่ระบาดในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น 

ซึ่งผลจากการลาดตะเวณ จนท.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่12 สามารถสกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบข้ามตะเข็บชายแดนจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยบริเวณท้ายหมู่บ้านกุดหิน หมู่ที่ 4 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้จำนวน 24 คน เป็นชาย 13คน และ หญิง 11คน ตรวจสอบไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารอนุญาตทำงานในประเทศไทย สอบถาม อ้างจะเดินทางไปทำงานที่ จ.ปทุมธานี,จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง จนท.จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดี 

ส่วนอีกราย จนท.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่111 สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทยบริเวณท้ายบ้านเนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ. ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้อีก 9 คน เป็นชาย 2คน หญิง 4คน เด็กชาย 1คนและเด็กหญิง2คน อ้างจะลักลอบไปทำงานที่ จ.ชลบุรีและ จ.ระยอง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าวจังหวัดสระแก้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...