ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด สนธิกำลังสกัดแรงงานต่างด้าว 17 คน
26 ก.ค. 2565

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด สนธิกำลังสกัดแรงงานต่างด้าว 17 คน แอบลับลอบเข้าไทยเช้ามืด หวังเจ้าหน้าที่เลิกตั้งด่านกลางดึก แต่ไปไม่รอดถูกซุ่มจับได้

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  นายศราวุธ ไทยเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และนายชัชวาลย์ ปัญญา ปลัดจังหวัดตาก ได้มอบหมายให้ นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอำเภอแม่ระมาด สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมฯ ประกอบด้วย จนท.ฝ่ายปกครอง , จนท.ตชด.345 , จนท.สภ.แม่ระมาด และ จนท.ตร.กก.4 บก.ปทส. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณป่าชุมชนบ้านขะเนจื้อ ม.7 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก

บุคคลที่จับกุมเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 17 คน (เพศชาย = 10 คน เพศหญิง = 7 คน) คนนำพาจำนวน 2 คน  นายมงคล อายุ 30 ปี และนายสมชาย อายุ 21 ปี ทั้ง 2 คนอาศัยอยู่หมู่ที่ 2 ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นไฮลักรีโว้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปยัวสถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ด้วยชุดตรวจ ATK ผลการตรวจสอบไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่อย่างใด จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสภ.แม่ระมาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากประเทศเมียนมาเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในบริเวณบ้านขะเนจื้อ หมู่ที่ 7 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก จึงได้นำกำลังไปดักซุ่ม และตรวจพบรถยนต์กระบะวิ่งมาจากริมแม่น้ำเมยมุ่งหน้าเข้าหมู่บ้าน ชุดเฝ้าระวังจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบผู้ต้องหาจำนวนดังกล่าว และได้สอบถามแรงงานต่างด้าวได้ความว่า พวกตนได้เดินทางข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศเมียนมา (ไม่ทราบว่าจุดใด) โดยมีคนกะเหรี่ยง จำนวน 2 คน (ไม่ทราบชื่อ) เป็นผู้นำในการเดินทาง เมื่อถึงฝั่งประเทศไทยได้มีรถยนต์กระบะเข้ามารับจนถูก เจ้าหน้าที่จับกุม และพวกตนจะเดินทางเข้าไปทำงานที่กรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ 25,000 บาท และจะจ่ายเงินเมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายแล้ว

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...