ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
เจ้าของร้านขนมจีนน้องสาว สาขา 2 พลิกโฉมใหม่ เปิดสวนข้างบ้านเป็นร้านขายขนมจีน
26 ก.ค. 2565

เจ้าของร้านขนมจีนน้องสาว สาขา 2  พลิกโฉมใหม่ เปิดสวนข้างบ้านเป็นร้านขายขนมจีน ด้วยบรรยากาศ กลางพันธุ์ไม้ ริมสระน้ำข้างบ้าน ด้วยอาคารที่โล่งอากาศถ่ายเทสะดวก เด็กอายุต่ำกว่า 7 ขวบกินฟรี  ลูกค้าให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม หลังเผชิญโควิค-19 ต้องหยุดกิจการไปเกือบ 3 ปี 

สถานการณ์โควิค-19 ที่ผ่านมาทำให้พ่อตค้าแม่ค้าหลายคน ต่างพากันหยุดกิจการไปหลายราย เพราะไปต่อไม่ไหว แต่ยังมีพ่อค้าแม่ค้าอีกจำนวนหนึ่งที่รอและหาโอกาสในการค้าขายและเปิดกิจการร้านค้าขึ้นมาใหม่ ตามสภาวะต้นทุนที่ตัวเองมีอยู่บวกกับความถนัดของตัวเอง เหมือนร้านขนมจีนน้องสาว ตั้งอยู่ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่  จังหวัดกระบี่ ซึ่งกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งหลังหยุดไปเพราะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิค -19 มาเกือบ 3 ปี โดยการหันมาเปิดที่บ้าน ริมสระน้ำบ้านสวน ตัวอาคารโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก มากมายด้วยพันธุ์ไม้นาๆชนิด เหมือนกินขนมจีนกลางสวนหย่อมข้างบ้าน ทำนองนั้น  ทำให้เป็นที่ถูกใจของลูกค้า เหมือนลูกค้าได้กินขนมจีนข้างบ้านของต้นเอง  ทำให้มีลูกค้าเดินทางมากินขนมจีนอย่างต่อเนื่อง

 

นางปรีดา นบนอบ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 295 ม.8 ซอยลุงรม  ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เจ้าของร้านขนมจีนน้องสาว สาขา2  กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิค-19 ที่ผ่านมา ทำให้ตนเองต้องหยุดกิจการขายขนมจีนลงไป เพราะไปต่อไม่ไหว เนื่องจากสถานการโควิค-19 ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี ตนเองและสามีเลยกลับมาคิดที่จะเปิดร้านขายขนมจีนใหม่อีกครั้ง แต่ต้องลดต้นทุน คือไม่เช่าร้าน เพราะอุปกรณ์อย่างอื่นมีพร้อมแล้ว เดินไปเดินมา หันไปมองทางด้านขาวมือของบ้านมีสระน้ำและมีสวนหย่อม มีพันธุ์ไม้มากม้าย ที่ตนและสามีปลูกและตกแต่งเอาไว้  มีตัวอาคารโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวกอยู่แล้ว ไว้นั่งเล่น และรับรองเพื่อนฝูงเมื่อมาเยี่ยม ริมสระน้ำอยู่แล้ว สมองสั่งการออกมาทันทีเราต้องเปิดร้านขายขนมจีนที่บ้าน ให้ลูกค้าได้กินขนมจีนอย่างสบายใจ พร้อมทั้งชมพันธุ์ต้นไม้ ถ่ายรูป เก็บบรรยากาศภายในร้านระหว่างที่ทานขนมจีนเสร็จแล้ว หรือระหว่างที่ยังไม่สั่งขนมจีนสามารถเดินชมสวนหย่อมริมสระน้ำก่อนกินขนมจีน ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีร้านนี้แล้วปลอดภัย กลับบ้านอย่างประทับใจ

หลังจากเปิดร้านมาได้ไม่ถึง 1 เดือน มีลูกค้าให้การตอบรับดีมาก มีลูกค้าเดินทางเข้าร้านอย่างไม่ขาดสาย ลูกค้าติดใจบรรยากาศบริเวณร้าน ร้านขนมจีนน้องสาว สาขา 2  เปิดขายทุกวัน เวลา  07.30น.- 14.00น. ขนมจีน จานละ 30 บาท พร้อมเสริฟด้วยผักสดๆสะอาดหลายชนิดด้วยกัน  พร้อมน้ำยาที่มีให้เลือกมากมาย เช่น น้ำแกงกระทิ  แกงพุงปลา แกงคอน แกงเขียวหวานไก่ น้ำพริกหวาน ไก่ทอดร้อน ชิ้นละ 20 บาท ขนมหวานถ้วยละ 15 บาท นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มประเภทกาแฟเย็น ชาเย็น นมเย็น น้ำกระเจี๋ยบ แก้วละ 20 บาท พร้อมด้วยอาหารตามสั่งหากลูกค้าต้องการ ที่สำคัญเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีกินฟรี

ร้านขนมจีนน้องสาว สาขา2 ตั้งอยู่เลขที่ 295 ม.8 ซอยลุงรม  ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ สามารถติดต่อสอมถามโดยตรงได้ที่นางปรีดา นบนอบ หรือพี่สาว เบอร์โทร 0998403569 หรือทางเฟสบุค ปรีดา นบนอบ 


ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...