ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ว่างป่าว จะพาไปกินตีน
26 ก.ค. 2565

     ใครอยากจะลองกินตีน ตามมาครับ ตีนนุ่มๆเปื่อยยุ่ยแค่โดนลิ้นก็หลุดล่อนละลายในปาก ทำตัวให้ว่างแล้วไปกินตีนกัน                                                                    

     ที่นี่เค้าขึ้นป้ายโทนโท่ว่า ร้านน้องกันต์เตี๋ยวตีนไก่  กินแล้วอร่อยไม่เจ็บปากเพราะที่จะกินไม้ใช้ตีนคนแต่เป็นตีนไก่ ที่ตุ๋นเครื่องยาจีนจนนุ่มละมุนลิ้น เปื่อยยุ่ยทุกชิ้นแค่จิ้มใส่ปากใช้ลิ้นดุนเบาๆก็หลุดล่อน  ริมถนนสาย 304 ขาล่อง หมู่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เยื้องๆกับค่ายทหารพรานเขากิ่ว เป็นที่ตั้งร้านน้องกันต์ เตี๋ยวตีนไก่ ซึ่งในแต่ละวันตั้งแต่เริ่มเปิดเมื่อเวลา 08.00 น. หรือแปดโมงเช้าเป็นต้นไปก็จะมีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำและบรรดาสิงห์รถบรรทุกและคนที่เคยทานก็จะแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ซึ่งร้อยทั้งร้อยจะต้องสั่ง ก๋วยเตี๋ยวตีนไก่ เพราะอย่างที่บอกของเค้าตุ๋นจนได้ที่เนื้อนุ่มถึงรสชาติเรียกว่าทานกันอร่อยเพลินพุงในราคาที่ จับต้อง 40 บาท บางคนสั่งเป็นเกาเหลาตีนไก่มานั่งทานจะแบบต้มยำหรือธรรมดาที่นี่เค้าให้ลูกค้าจัดการเอง ทั้งพริกเผา ถั่วลิสงคั่วตำป่นใหม่ทุกวันใส่ได้ไม่อั้น นอกจากรสชาติอร่อยแล้วที่นี่เค้าเน้นเรื่องความสะอาดเป็นที่หนึ่งคู่กับรสชาติที่มาทานกี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิม

     เราพยายามหาจังหวะที่จะพูดคุยกับคุฯพิเชษฐ์  แสงง้าว เจ้าของร้านก็แทบไม่มีเวลาเพราะต้องเดินเสิร์ฟลูกด้วยตัวเองบอกแต่เพียงสั้นๆว่า เปิดมาได้สองปีลูกค้ามีทั้งใหม่และเก่า ที่แวะเวียนมาอุดหนุน ที่ขายดีที่สุดก็จะเป็นเกาเหลาตีนไก่ลูกค้าบอกอร่อย เคี้ยวเพลิน

     เช่นเดียวกับสองสาวที่บอกว่ามาทานกันเป็นประจำเกือบจะทุกวันเพราะอร่อยมาก ราคาก็สมเหตุสมผลในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ก็อยากฝากเชิญชวนแทนเจ้าขอวร้านให้มาลองชิมแล้วจะติดใจ

     เอ้า ใครที่อยากจะกินตีน (ไก่) ผ่านมาทางทุ่งโพธิ์  อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี อย่าลืมแวะไปลองทาน ร้านน้องกันต์ เตี๋ยวตีนไก่ งานนี้ยืนยันว่าไม่เจ็บปากแต่อร่อยปากแน่นอน เพื่อป้องกันความผิดหวังก็สอบถามเส้นทางกันได้ที่ 096 – 9033734

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...