ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชุมชนปากะญอ ร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย และหน่วยงานราขการในพื้นที่ จัดกิจกรรม ดูแล รักษา ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ
26 ก.ค. 2565

26 กรกฏาคม 2665 ชุมชนปากะญอ บ้านห้วยขี้เปอะ  ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่  ร่วมกับมูลนิธิรักษ์ไทย และหน่วยงานราขการในพื้นที่ ประกอบไปด้วย ปกครองอำเภอแม่แจ่ม องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ศึก โครงการหลวงบ้านปางอุ๋ง และหน่วยจัดการต้นน้ำแม่หยอด ได้ร่วมกัน จัดกิจกรรม ดูแลรักษาฟื้นฟูป่าต้นน้ำ โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ คือ ปลูกป่าซ่อมแซมพื้นที่เสื่อมโทรม ป่าต้นน้ำ พื้นที่รวม 1000 ไร่  กิจกรรมบวชป่าต้นน้ำ เพื่อถวายเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 2565  พื้นที่ป่าโดยรวม 2000  กว่าไร่ 

กิจกรรม ปลูกหญ้าแฝก ป้องกัน การพังทะลายหน้าดิน  กล้าแฝก 1แสนกล้า  พื้นที่รวม 20 ไร่ ทั้งนี้คนในชุมชนเห็นว่าการดูแลรักษาป่าต้นน้ำ  ก็เหมือนการดูแลรักษาชีวิตของตนเอง  เมื่อใดป่าหาย  น้ำแห้ง  ก็ไม่สามารถดำรงชีวิตได้  จำเป็นอย่างยิ่งที่เราทุกคนจะต้องปกป้อง  รักษา  และฟื้นฟูป่าอย่างสม่ำเสมอ และสำคัญป่าอยู่ได้คนอยู่ได้

ทีมข่าว จ.เชียงใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...