ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ตั้งกรรมการสอบซ้ำข้าราชการกินหญ้าอ่อนซื้อกามเด็ก
26 ก.ค. 2565

      ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งตั้งกรรมการสอบซ้ำข้าราชการกินหญ้าอ่อนซื้อกามเด็ก หลังถูกปคม.ขยายผลถึงผู้ซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จับกุมข้าราชการ 9 รายในพื้นที่กาฬสินธุ์ มีทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัย ครูโรงเรียน ข้าราชการครูบำนาญ และนักสงคมสงเคราะห์ พร้อมฝากเตือนให้อยู่ในระเบียบวินัย เป็นข้าราชการที่ดีปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน

    จากกรณีปคม.สืบสวนขยายผลถึงผู้ซื้อบริการเด็ก พร้อมนำกำลังจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 9 ราย ที่ซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นข้าราชการหลายหน่วยงาน ทั้งอาจารย์มหาวิทยาลัย ครูโรงเรียน ข้าราชการครูบำนาญ นักสงคมสงเคราะห์ พนักงานแขวงบำรุงทางหลวงชนบท และช่างเทศบาล ก่อนนำตัวดำเนินคดีข้อหา เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำต่อบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปี พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจารฯ

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ที่ห้องประชุมโสมพะมิตร ชั้น 4 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ จ.กาฬสินธุ์ ประจำเดือนกรกฎาคม โดยในการประชุมผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ได้เน้นย้ำให้นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงานดูแลสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชา และกำชับให้ข้าราชการอยู่ในระเบียบวินัย อยู่ในศีลในธรรม และต้องมีจรรยาบรรณ เพื่อปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน หลังจากทราบเรื่องที่ ปคม.สืบสวนขยายผลถึงผู้ซื้อบริการเด็กจับกุมข้าราชการ 9 ราย ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ 

       นอกจากนี้ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ยังได้มอบเกียรติบัตรสุดยอดผลงานสื่อสร้างสรรค์กิจกรรมการอบรมส่งเสริมศักยภาพเครือข่ายด้านการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มอบโล่เชิดชูเกียรติค่านิยมห่างไกลยาเสพติด และมอบอาวุธปืนรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2564อีกด้วย

 โดยนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตนได้ทราบเรื่องและได้รับรายงานแล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นการสืบสวนขยายผลถึงผู้ซื้อบริการเด็กของเจ้าหน้าที่ปคม.มีผู้กระทำผิดอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และมีข้าราชการหลายหน่วยงาน ซึ่งในภาพรวมของข้าราชการนั้นวันนี้มีการประชุมคณะกรรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ จ.กาฬสินธุ์ ประจำเดือนกรกฎาคมตนได้แจ้งเตือน พร้อมกับเน้นย้ำและกำชับให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆทุกหน่วยงานดูแลสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดและกำชับข้าราชการอยู่ในระเบียบวินัย โดยเฉพาะการล่วงละเมิดทางเพศเด็กนั้นเป็นการกระทำที่ไม่สมควร เพราะการที่เป็นข้าราชการจะต้องมีระเบียบวินัย  มีจรรยาบรรณ ซึ่งการกระทำดังกล่าวนอกจากจะผิดกฎหมายมีโทษหนักแล้ว ยังเป็นการทำผิดศีลธรรมอีกด้วย 

     นายทรงพล กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ปคม.จับกุมและแจ้งข้อหานั้น หากยังเป็นข้าราชการอยู่จะได้สั่งการแจ้งไปยังหน่วยงานนั้นๆ เพื่อดำเนินการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งหากสอบแล้วพบว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดจริง ข้าราชการคนดังกล่าวจะต้องถูกตั้งกรรมการสอบวินัย และถูกลงโทษในเรื่องของวินัย ควบคู่กับการถูกดำเนินคดีอาญาต่อไป ดังนั้นจึงขอฝากเตือนเพื่อนๆน้องๆข้าราชการทุกคนให้อยู่ในระเบียบวินัย มีจรรยาบรรณ อยู่ในศีลในธรรม เป็นข้าราชการที่ดี และปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน

 

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...