ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
จากกับแกล้มในวงเหล้า กลายมาเป็นอาหารป่ารสเด็ด ที่ครัวร่มไทร
26 ก.ค. 2565

     ที่ร้านครัวร่มไทร แกงป่า ของนายสงกรานต์  เกษียรสาคร หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี ตั้งอยู่ภายใต้ต้นไทรขนาดใหญ่ บริเวณบ้านป่าหมาก ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด กับบรรยากาศชิว ชิว พร้อมกับอาหารแกงป่ารสเด็ดฝีมือของพี่กรานต์   ที่เป็นพ่อครัวเอง ลงมือทำเองทุกเมนู กับอาหารป่ารสเด็ด เช่น เนื้อน้ำมันหอย หมูป่าผัดเผ็ด กวางทอดกระเทียม และไก่บ้านต้มกระวาน เมนูเด็ดที่ใครมาก็ต้องสั่งรับประทาน กับรสชาติแกงป่าที่มีความเผ็ด หอม นุ่ม อร่อย ด้วยฝีมือของพี่กรานต์

     พี่กรานต์ เล่าว่า ร้านของตนเองเปิดมาเกือบ 10 ปี แล้ว จะเน้นอาหารป่าเป็นหลัก ซึ่งวัตถุดิบก็ซื้อตามท้องตลาด เครื่องเคียงก็ปลูกเองบ้างซื้อบ้าง อาหารประเภทต้มยำ ก็จะใช้น้ำมะนาวเป็นหลัก โดยพี่กรานต์ยังบอกอีกว่า ก่อนที่จะมาเป็นร้านร่มไทร แกงป่า เมื่อสมัยก่อนตนเองชอบกินอาหารป่า โดยเฉพาะจะชอบทำกินในวงเหล้ากับเพื่อนๆ จนมีความคิดอยากทำร้านอาหารแกงป่า จึงได้ลงมือเปิดร้าน แรกๆก็ลองผิดลองถูก จนรสชาติเริ่มเข้าที่ ก็เปิดขายเรื่อยมา ลูกค้าก็มานั่งกินที่ร้านกันเรื่อยๆ บางคนก็สั่งราดข้าว จะขายจานละ 40 บาท ถ้าเป็นกับข้าวก็จะขาย 80 บาท เปิดขายทุกวัน แม้ว่าช่วงโควิด 19 ทางร้านของตนเองจะได้รับกระทบ ไม่มีลูกค้าก็ยังเปิดขายทางออนไลน์เพื่อพยุงร้านให้อยู่ได้ หลังจากที่โควิด 19 เริ่มผ่อนคลาย ลูกค้าก็เริ่มแวะเวียนมานั่งทานที่ร้านกันบ้างแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะสั่งอาหารป่าเป็นหลัก ลูกค้าที่จะเดินทางมาที่ร้านสามารถโทรมาสั่งหรือจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 082-8964397 ร้านร่มไทย แกงป่า

ทีมข่าว จ.ตราด 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...