ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาววันเฉลิมพระชนมพรรษาวันแรกนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอกชมตะวันขึ้นสามแผ่นดินที่สวยงามบนมออีแดง
28 ก.ค. 2565

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 28 ก.ค. 65 ตามที่รัฐบาลประกาศให้วันที่ 29 ก.ค. 65 เป็นวันหยุดราชการ จึงทำให้มีวันหยุดยาวในห้วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 65 หยุดติดต่อกัน 4 วันเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวจึงได้ออกท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวจึงมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมกันคึกคัก

     ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวชอบขึ้นไปชมทะเลหมอกที่สวยงาม ซึ่งวันนี้ก็ถือว่านักท่องเที่ยวโชคดีที่มีทะเลหมอกสวยงามให้ได้ชม นอกจากนั้นแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน โดยขึ้นจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว ผ่านไปในพื้นที่ราชอาณาจักรกัมพูชา ก่อนที่จะลอยขึ้นมาในเขตประเทศไทย และนักท่องเที่ยวยังได้ชมภาพแกะสลักหินนูนต่ำอยู่ที่บริเวณหน้าผ่า ภาพประวัติศาสตร์ที่ทรวงคุณค่าอายุกว่ากว่า 1,500 ปี ชมสถูปคู่ และปราสาทโดนตวล โบราณสถานเก่าแก่เช่นเดียวกัน ซึ่งเช้านี้อากาศเย็นสบายอุณหภูมิ 22 องศาเซลเซียส.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...