ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาว กระบี่ คึกคัก
29 ก.ค. 2565

บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาว กระบี่ คึกคัก ประชาชน นทท ร่วม สวดมนต์ สักการะมหาเจดีย์ วัด มหาธาตุวชิรมงคล ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา

ประชาชนนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวชมความสวยงามของ มหาเจดีย์ วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือวัดบางโทง ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ช่วงวันหยุดยาว ร่วมสักการะ สวดมนต์ ไหว้พระ  แห่ผ้าไตรรอบฐานมหาเจดีย์   เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 65 ที่ผ่านมา  และเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว 

วัดมหาธาตุวชิรมงคล เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงดงาม  ที่มีเจดีย์สีทองอร่าม ตั้งเด่นสง่า มองเห็นแต่ไกล เจดีย์แห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษาของในหลวงรัชกาลที่ 10  องค์พระมหาธาตุเจดีย์ มีความสูงกว่า 95 เมตร จัดว่าเป็น พระมหาธาตุเจดีย์ที่สูงที่สุดในภาคใต้  โดยพระมหาธาตุจะตกแต่งให้มีความคล้ายกับ พุทธคยา สถานที่ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ ใน อำเภอคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดียค่ะ ภายในองค์พระมหาธาตุ ยังประดับตกแต่งด้วยภาพเขียนพุทธประวัติที่สวยงาม


ทีมขา่วกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...