ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ฮิต เซลฟี่ แลนด์มาร์คใหม่ ศิลปะภาพวาด บนกำแพง สีสัน ต้อนรับยะลามาราธอน
30 ก.ค. 2565

กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และดึงดูดใจ ชาวยะลา ทั้งนักวิ่ง และประชาชนทั่วไปสำหรับสตรีทอาร์ท ศิลปะภาพวาดบนกำแพง จากฝีมือการวาดภาพจากทั้งชมรมศิลปินชายแดนใต้ นักศึกษา ศิลปะมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ครู นักเรียน โรงเรียน ธรรมวิทยา โรงเรียนสตรีธรรมวิทยา รวมถึง ศิษย์เก่า ที่มาช่วยกันแต่งแต้มสีสัน พื้นที่เมืองยะลา ในเส้นทางการวิ่ง 4 ระยะ ฟันรัน 5.5 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร และ ฟูลมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ต้อนรับนักวิ่ง ยะลามาราธอน ครั้งที่ 2 ที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ 31 ก.ค 65

ใครๆ ก็พุ่งเป้าไปที่การได้ไปถ่ายรูป เซลฟี่ กับ 4 จุดเช็คอิน แลนด์มาร์คใหม่เมืองยะลา ไม่ว่าจะเป็น ใต้สะพานท่าสาป กับคำเก๋ๆ “รู้ยัง.เรามาวิ่งที่”ยะลา” สู้.สู้นะคะ พี่ๆ นักวิ่ง อีกนิดเดียวถึงเส้นชัยแล้ว รวมถึง ภาพวาด 3 มิติผืนป่า น้ำตก นกเงือก และปลา ภาพผังเมือง ปลากือเลาะห์ของเดิม ภาพ ทะลุมิติไปเก็บดอกประดู่ ที่ บริเวณสถานที่จัดงานลอยกระทง สันเขื่อนตลาดเมืองใหม่ เทศบาลนครยะลา ภาพ การละเล่นเด็กไทย 3 เชื้อชาติ พุทธ มุสลิม จีน ภาพ ตากผ้า ซักผ้า บริเวณสะพานดำ เทศบาลนครยะลา ภาพ 13 ศิลปินชายแดนใต้

ซึ่งทุกภาพล้วนแล้วแต่เป็นมนต์เสน่ห์เมืองยะลา ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ วิถีชีวิตของคนในพื้นที่ ศิลปวัฒนธรรม ต่างๆ ที่สื่อให้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ สันติสุข ในสังคมพหุวัฒนธรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...