ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ฯ แจกโปรเด็ด รับ 8.8 ชอปของดีท้องถิ่น
05 ส.ค. 2565

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือ 2 แพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada ขนขบวนสินค้าชุมชนคัดเกรดขึ้นตลาดออนไลน์ รวบรวมสินค้าเด่น คุณภาพดีทั่วประเทศกว่า 300 ราย มากกว่า 1,000 รายการ พร้อมแจกส่วนลดพิเศษในแคมเปญ “DBD Online Megasale” ภายใต้มหกรรม Thailand e-Commerce Expo เพียงกรอกโค้ด “DBDMEGASALE” เพื่อรับสิทธิพิเศษไม่ว่าจะเป็นส่วนลด 48% จาก Shopee หรือจะเลือก Lazada Gift Voucher มูลค่า 100 บาท พิเศษ! จำนวนจำกัด มาก่อนมีสิทธิก่อน เริ่มตั้งแต่วันที่ 8-15 ส.ค. 2565 คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปีให้เติบโต สร้างมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และยังช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการชุมชนให้ค้าขายออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพด้วย
 
 นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมมือกับแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ระดับโลกอย่าง Shopee และ Lazada เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชนไทย    ให้สามารถขยายช่องทางการจำหน่ายสู่ตลาดออนไลน์ รวมถึงสร้างศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพ นำไปสู่สินค้าชุมชนมีที่ขายบนโลกออนไลน์ กรมฯ จึงได้จัดแคมเปญ “DBD Online Megasale” ภายใต้มหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 รวบรวมผู้ประกอบการชุมชนกว่า 300 ราย สินค้าชุมชนกว่า 1,000 รายการ  ประกอบไปด้วยสินค้าในหมวดอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและแฟชั่น และของใช้ของตกแต่ง เช่น วาฟเฟิลกรอบจากมะพร้าวน้ำหอม น้ำพริกปลาทราย ปลาทูอบสับปะรด ใบชาอบแห้ง และผ้าย้อมคราม เป็นต้น

อธิบดี กล่าวต่อว่า “โอกาสนี้ขอเชิญชวนประชาชนเลือกซื้อสินค้าชุมชนคุณภาพคัดเกรดจากผู้ประกอบการโดยตรงผ่าน Shopee และ Lazada ในแคมเปญ DBD Online Megasale เพื่อกระตุ้นการค้าออนไลน์ในช่วง 8.8    ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 8-15 ส.ค. 2565 รวมถึงยังสามารถกรอกโค้ด “DBDMEGASALE” เพื่อรับส่วนลดพิเศษ โดยแพลตฟอร์ม Shopee สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ www.shopee.co.th/dbdonline และกรอกโค้ดส่วนลด 48% หรือจะซื้อได้ที่แพลตฟอร์ม Lazada กรอกโค้ดส่วนลดเพื่อรับ gift voucher มูลค่า 100 บาท สามารถใช้ได้ในช่วงเวลาของการจัดกิจกรรมดังกล่าว

“ทั้งนี้ คาดหวังว่าการจัดแคมเปญฯ ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับ 2 ช่องทางตลาดออนไลน์ระดับโลกในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 10,000,000 บาท มีการเติบโตอย่างยั่งยืน และฟื้นฟูธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th” อธิบดี กล่าวปิดท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...