ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คนไทยพลัดถิ่นได้เฮอีก กรมการปกครองจัดโครงการขับเคลื่อนนโยบายด้านสัญชาติและสถานะบุคคล
06 ส.ค. 2565

     คนไทยพลัดถิ่นได้เฮอีก กรมการปกครองจัดโครงการขับเคลื่อนนโยบายสําคัญของกรมการปกครอง ด้านสัญชาติและสถานะบุคคล To DoPA All Smart (2022)

     กลุ่มคนไทยพลัดถิ่น ตาม พ.ร.บ.สัญชาติ (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555 สํานักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ร่วมกับ อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด ณ.หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาอําเภอคลองใหญ่ โดยมีนายชํานาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายสุรเชษฐ์ แก้วคํา นายอําเภอคลองใหญ่ ปลัดอําเภอ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการท้องถิ่น กํานัน ผู้ใหญ่บ้านให้การต้อนรับผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มคนไทยพลัดถิ่น ตาม พ.ร.บ. สัญชาติ (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2555 พร้อมสอบถามคณะกรรมการกรมการปกครองที่มาที่ไปร่วมกับหน่วยงานกระทรวงและอําเภอ เพื่อให้คนไทยพลัดถิ่นที่ตกค้างหัวเลข 63-64 ที่ตกค้างโดยทางกระทรวงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถามรายบุคคลเกี่ยวกับเอกสารยื่นคําขอรอรับสัญชาติคนไทยพลัดถิ่นที่เข้าร่วม โดยได้เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม สิ้นสุดในวันที่  7 สิงหาคม 2565 มีผู้มายื่นคําขอสัญชาติได้วันละ 50 คน ส่วนที่จะสอบถามรายบุคคลวันละไม่ถึง 50 คน ระบุจํานวนคนไม่ได้ในการยื่นคําขอสัญชาติ หลังจากนั้นทางอําเภอคลองใหญ่จะเรียกสอบอีกครั้ง ภายใต้แนวคิด หน้าที่ของฝ่ายปกครอง คือ  ยึดประโยชน์สุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทั้งนี้ได้ถือปฎิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...